Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
9
1
8
Tin tức sự kiện 03 Tháng Ba 2012 2:50:00 CH

Hội nghị chuyên đề công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

 

Ngày 22/2, tại phòng họp A, ông Trần Ngọc Hổ - Chủ tịch UBND quận đã chủ trì hội nghị chuyên đề công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cùng tham dự có ông Nguyễn Tương Minh - phó Chủ tịch UBND quận và các đồng chí lãnh đạo phòng, ban, ngành quận và 11 phường.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về những khó khăn cũng như thuận lợi trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua và năm 2011. Theo đó, Thường trực UBND quận thường xuyên quan tâm chỉ đạo các phòng ban chuyên môn đẩy nhanh giải quyết đơn thư của công dân, đồng thời bố trí lịch tiếp dân vào thứ sáu hàng tuần để giải quyết các bức xúc của người dân. Riêng trong năm 2011, số lượng đơn tiếp nhận là 1.231 đơn (tăng 3,8% so với năm 2010), trong đó có 26 đơn tranh chấp, 214 đơn khiếu nại, 13 đơn tố cáo và 978 đơn dân nguyện.

Để công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng có chất lượng, ông Trần Ngọc Hổ chỉ đạo: Trong thời gian tới cần thực hiện một số giải pháp như thường xuyên tổ chức tập huấn bồi dưỡng khả năng lý luận, kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ tiếp dân; ứng dụng phần mềm liên thông để quản lý, cập nhật và theo dõi đơn thư; tập trung đầu mối tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn tại Văn phòng UBND quận; Quy định rõ trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trong việc tham mưu giải quyết đơn của công dân; tăng cường công tác tiếp công dân của lãnh đạo UBND các phường…

 

Tin và ảnh: H.H


Số lượt người xem: 4085    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày