Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
1
1
0
Tin tức sự kiện 30 Tháng Ba 2012 2:30:00 CH

Ký ức về những năm tháng hào hùng

Cùng với cả nước và Thành phố Hồ Chí Minh, nhân dân Quận 12 đang nô nức chào mừng kỷ niệm lần thứ 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5) trong không khí họp mặt truyền thống Gò Môn và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Quận 12 (01/4).

     Sau thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945-1954), Đế quốc Mỹ dựng lên chế độ bù nhìn tay sai Ngô Đình Diệm ở miền Nam. Nhân dân ta một lần nữa phải tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng gian khổ và quyết liệt. Với tinh thần quyết chiến, quyết thắng - Đảng và nhân dân ta đã đánh bại nhiều cuộc chiến tranh lớn của Đế quốc Mỹ như: Chiến tranh đơn phương (1954-1960), Chiến tranh đặc biệt (1961-1965), Chiến tranh cục bộ (1965-1968) và Việt Nam hóa chiến tranh (1969-1975). Trãi qua 21 năm trường kỳ kháng chiến, bằng cuộc tổng tiến công và nổi dậy vào mùa xuân năm 1975 với đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quân và dân ta giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vào lúc 11 giờ 30 ngày 30/4/1975. Đây là một chiến thắng vang dội mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam như một trang sử chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

     Hòa chung niềm vui chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhân dân ta kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (1/5) - Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, cùng đấu tranh cho thắng lợi của hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội. Trãi qua 82 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, giai cấp công nhân đã phát huy vai trò tiên phong trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

     Gắn với kỷ niệm các ngày lễ của dân tộc và quốc tế, Quận 12, Quận Gò Vấp, Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi đã và đang tổ chức các hoạt động thiết thực để họp mặt truyền thống Gò Môn, nhằm có dịp ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường trong thời kỳ đánh Mỹ cứu nước (giai đoạn 1961-1969). Tuy việc sát nhập thành quận Gò Môn trong thời gian ngắn để phục vụ theo yêu cầu phát triển của phong trào cách mạng trong từng thời điểm, nhưng đã để lại trong ký ức của mỗi Đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quận Gò Môn năm xưa những chiến công vang dội, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

     Kỷ niệm 15 năm thành lập Quận 12, trong niềm vui chung chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); ngày Quốc tế Lao động (1/5) và họp mặt truyền thống Gò Môn, nhân dân, cán bộ, chiến sĩ quận nhà luôn phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời kỳ đổi mới với tinh thần đoàn kết, tiết kiệm, năng động, sáng tạo và thi đua lập nhiều thành tích, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - văn hóa xã hội - an ninh quốc phòng năm 2012, xứng đáng với quê hương truyền thống chiến khu An Phú Đông - Vườn Cau Đỏ.

Bài và ảnh: Thanh Thúy

 


Số lượt người xem: 3916    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày