Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
9
2
4
2
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2012 1:55:00 CH

Người anh hùng giữa đời thường

 

    
Lẽ thường trong đời người ai mà không có những kỷ niệm sâu sắc. Với CCB Đặng Trung Thành, gần 40 năm gắn bó với quân ngũ, trải qua các cuộc chiến tranh khốc liệt, lại càng có những trải nghiệm, những kỷ niệm không thể nào quên. Thời trai trẻ, dấu chân ông in khắp các chiến trường Quảng Trị, Khe Sanh, Đường 9, Nam Lào… Sau giải phóng ông tiếp tục có 8 năm làm nghĩa vụ quốc tế Campuchia.
Vốn là người lính đặc công, từ cương vị người lính đến người chỉ huy, Đặng Trung Thành đã trãi qua cả trăm trận đánh, chịu đựng nhiều gian khổ ác liệt, nhưng ông đã vượt qua tất cả bằng sự mưu trí, dũng cảm và lập nhiều chiến công xuất sắc. Do đó, năm 1985 ông vinh dự được tuyên dương anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.
CCB Đặng Trung Thành nay đã 65 tuổi đời, hơn 40 năm tuổi Đảng. Dù đã được nghỉ hưu, nhưng nhớ lại cái thời mưa ngàn gió núi, lửa đạn chiến trường mà người lính đã trãi qua, ông càng thấy giá trị của độc lập, tự do nên đã tự dặn lòng mình: “Vẹn tròn nợ nước câu trung hiếu/ Êm đẹp tình nhà chữ thủy chung/ Khí tiết hiên ngang trong lửa đạn/ Can trường bất khuất trước gian truân”.
Do đó, sau ngày nghỉ hưu, khi được tổ chức gợi ý và anh em tín nhiệm, ông lại mạnh dạn tham gia công tác hội, công tác địa phương. Với ông, đó cũng là một cách đền ơn đáp nghĩa đồng chí đồng đội, nhất là đối với các liệt sĩ - những người không có may mắn thấy ngày chiến thắng, non sông liền một dãi như ông.
Trên cương vị mới Chủ tịch hội CCB Q.12, ông đã cùng với tập thể ban chấp hành rất quan tâm công tác xây dựng tổ chức hội đạt trong sạch vững mạnh, từng bước phát triển vững chắc. Hàng năm, căn cứ vào chỉ thị, nghị quyết của Thành hội và Quận ủy, ông đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác tháng, quý, năm một cách cụ thể, phân công cá nhân phụ trách rõ ràng, từ đó theo dõi, kiểm tra đôn đốc. Do đó, hầu hết các chương trình công tác của Quận hội luôn hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt kế hoạch. Riêng công tác tham mưu cho Quận ủy, UBND và Ban Dân vận…, ông đã đề xuất nhiều ý kiến sâu sắc, có chất lượng, thiết thực và hiệu quả đối với địa phương, nên rất được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm.
Hội CCB Q.12 hiện có 15 cơ sở hội, 98 chi hội với 2.718 hội viên, tăng 3 lần so với ngày đầu thành lập (1997). Tuy nhiên trong số này vẫn còn không ít hội viên khó khăn. Do đó ông đã chỉ đạo cho các cấp hội quan tâm xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội (hiện có trên 1,3 tỷ đồng) cho các hội viên khó khăn vay không tính lãi. Hội CCB Q.12 cũng đã hổ trợ, tư vấn lập được 176 dự án để vay 41 tỷ đồng của Ngân hàng chính sách xã hội cho 4.087 hội viên vay, có vốn làm ăn. Ngoài ra, ông còn khuyến khích chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ngành nghề hợp lí để cùng nhau vượt nghèo, ổn định cuộc sống. Đến nay, toàn quận hội 12 còn 66 hộ hội viên nghèo (tỷ lệ 2,4%) theo tiêu chí mới của TP.
Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông đã cùng với ban chấp hành hướng dẫn, bồi dưỡng cho 15/15 hội cơ sở học tập các chuyên đề và các lời dạy của Bác, đồng thời xây dựng 6 tiêu chí phấn đấu để cho hội viên đăng kí thực hiện cuộc vận động. Ngoài ra, Quận hội còn tổ chức 3 lần hội thi viết, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả, trong số 36 hội viên dự thi, có 3 hội viên đạt giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải 3 và 6 giải khuyến khích. Quan trọng hơn là từ đó phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác của Hội CCB quận khá sôi nổi và hiệu quả.
Với những đóng góp của ông cùng sự nỗ lực chung của Ban chấp hành và Hội viên Hội CCB quận, trong 5 năm qua hội CCB quận 12 đã có 4 năm đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Bản thân ông, 4 năm liền được công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở, được TP tặng bằng khen và nhiều giấy khen của Quận ủy, UBND quận.
Bài và ảnh: Lê Thanh Sơn

Số lượt người xem: 4397    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày