Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
9
9
6
0
Tin tức sự kiện 04 Tháng Tư 2012 2:15:00 CH

Gặp gỡ những người cống hiến sức trẻ cho xã hội

 

Trong không khí sôi nổi của những ngày tháng 3 - Tháng của Thanh niên và nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2012, Bản tin quận xin giới thiệu 2 gương cán bộ đoàn có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn và hoạt động tình nguyện. Đây chỉ là 2 trong số nhiều anh chị cán bộ đoàn các thời kỳ đã và đang không ngừng cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương Vườn Cau Đỏ ngày càng giàu đẹp và nghĩa tình…
*Anh Nguyễn Minh Hoàng - người cán bộ đoàn được nhiều người tin yêu
Anh Nguyễn Minh Hoàng, trước đây anh là Bí thư đoàn phường Thạnh Lộc, hiện anh vừa nhận công tác mới tại Ban Dân vận Quận ủy. Được biết, sau khi tốt nghiệp cử nhân Luật, anh thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Năm 2007, anh tham gia công tác đoàn tại phường Thạnh Lộc với nhiệm vụ Phó Bí thư. Đến tháng 10 năm 2008, anh được đoàn viên thanh niên phường tín nhiệm, bầu cử vào chức danh Bí thư Đoàn phường. Từ đó đến nay, anh đã cùng hệ thống đoàn phường Thạnh Lộc thực hiện hiệu quả các chương trình hành động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.
Nêu cao bản chất bộ đội Cụ Hồ và người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, anh Hoàng luôn có tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ mối liên hệ với Chi bộ, đảng, tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương, cơ quan. Thể hiện vai trò là người đầu tàu, anh luôn đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, xung kích.
Biết tranh thủ mọi nguồn lực xã hội, anh đã phối hợp với Hội khuyến học và các ban ngành đoàn thể phường tổ chức hai chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu niên phường Thạnh Lộc” với số tiền gần 100 triệu đồng, chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 6 suất học bổng Lý Tự Trọng với số tiền 3 triệu đồng. Vận động xây dựng một căn nhà tình bạn, trao trên 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên, phối hợp khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho hơn 60 thanh niên công nhân… Giới thiệu vay vốn cho thanh niên từ các nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên, quỹ khởi nghiệp; giới thiệu việc làm, học nghề và tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên.
      Ngoài ra, anh còn chủ động xây dựng các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương như đội hình thanh niên xung kích tham gia phòng chống lụt bão tại các khu phố thường xuyên bị ảnh hưởng bởi triều cường với 30 thành viên, đội hình thanh niên xung kích tham gia vệ sinh môi trường, tuyên truyền các dịch bệnh (tay chân miệng, sốt xuất huyết,…), đội hình thanh niên xung kích phản ứng nhanh về ATGT. Anh thường trực tiếp triển khai, phân công về các chi đoàn để cùng tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ các bạn thanh niên qua việc tuyên truyền giáo dục pháp luật, tư vấn, giới thiệu việc làm, hàng tháng anh đều có gặp gỡ, trao đổi nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các bạn để giúp đỡ, qua thời gian giúp đỡ, một số bạn có ý chí cầu tiến và hiện đã có việc làm ổn định; tổ chức cho ĐVTN thực hiện có hiệu quả 14 công trình thanh niên từ chi đoàn đến đoàn phường, tổ chức 10 lần ra quân trồng 5.000 cây xanh bảo vệ đê các tuyến kênh rạch trên địa bàn phường, với sự tham gia của hơn 800 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi. Được quận đoàn đánh giá xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2011, đơn vị đẫn đầu cụm 3.
Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, vừa qua anh vinh dự nhận Bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc liên tục nhiều năm, góp phần tích cực trong công tác xây dựng và phát triển Hội và Bằng khen của Trung ương đoàn vì thành tích nhiều năm trong hoạt động Đoàn.
Với công tác mới vừa nhận tại Ban Dân vận Quận ủy, anh nói vẫn còn nhiều lạ lẫm, đang trong quá trình học việc, nhưng tôi tin với bản chất không ngừng cầu tiến của mình, dù ở vị trí nào hay công việc nào, anh sẽ hoàn thành tốt và để lại nhiều niềm tin yêu ở mọi người.
*Chị Phạm Thùy Liêm - Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Lê Văn Thọ:
Là một sinh viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường CĐSP Thái Nguyên, sau khi tốt nghiệp ra trường, Thùy Liêm nhận công tác tại Trường Tiểu học Lương Sơn - Thành phố Thái Nguyên và được phân công làm giáo viên, tổng phụ trách đội. Từ tháng 10/2008, Liêm theo gia đình vào Thành phố Hồ Chí Minh, chuyển công tác về trường TH Lê Văn Thọ (phường Tân Thới Hiệp), tiếp tục với chức vụ giáo viên Tổng phụ trách Đội. Với sức trẻ luôn sôi sục trong lòng, Liêm nhanh chóng bắt kịp công việc tại đơn vị mới và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa liên đội trường 2 năm liền (Năm học 2008-2009 và 2009-2010) đạt vững mạnh xuất sắc cấp Thành phố và dẫn đầu phong trào Đội cấp quận. Riêng trong năm học 2010-2011, Liên đội đã đạt giải nhất các hội thi diễu hành, nghi thức đội cấp quận; giải nhất hội thi làm thiệp vì biên cương tổ quốc, hội thi làm lẵng hoa xuân, hội thi rạng ngời trang sử đội ta và đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc cấp Trung ương.
Gắn bó với công tác Đội và phong trào thanh thiếu niên, nhi đồng trong khoảng thời gian dài đã giúp cho Liêm có nhiều sáng kiến hay trong việc tập hợp, thu hút đội viên, học sinh tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể. Theo Liêm thì ngoài việc giáo dục, nâng cao nhận thức cho đội viên về đạo đức, truyền thống cách mạng cũng như rèn luyện ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường,… tổ chức Đội còn phải chú trọng lồng ghép với việc dạy các em những bài hát, trò chơi và kỹ năng sống, mới thu hút sự tham gia của đông đảo đội viên. Để vận động, thu hút đội viên tham gia các hoạt động, phong trào của Đội, Liêm đã chủ động tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường thành lập các đội cờ đỏ của lớp, trường, đội tuyên truyền măng non, các đội văn nghệ, thể dục, thể thao... Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt, bồi dưỡng kỹ năng cho các ban chỉ huy liên đội, chi đội, nhóm nòng cốt, qua đó, các hoạt động, phong trào thiếu nhi của trường được triển khai sâu rộng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, thông qua các phong trào “Giúp bạn đến trường”, “Thắp sáng ước mơ”, nhiều đội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được Liên đội hỗ trợ, giúp đỡ với nhiều hình thức khác nhau như tặng sách vở, hỗ trợ tiền ăn trưa... Gần đây nhất, Liêm đã tham mưu Ban giám hiệu tổ chức Ngày hội Đoàn viên năm 2011 để quyên góp được hơn 6 triệu đồng mua trống và cờ Đội và 50 bộ đồng phục Nghi thức Đội cho trường Tiểu học Nguyễn Văn Thệ, một trường còn nhiều khó khăn trên địa bàn phường Thạnh Xuân.
Ngoài nhiệm vụ chính là giáo viên phụ trách Đội, Liêm đồng thời hoàn thành tốt các công tác khác trên các cương vị Phó Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi Đoàn giáo viên, UV.BCH Quận Đoàn, UV. Hội đồng đội quận. Trong năm 2011, Liêm đã nhận được nhiều danh hiệu như Tổng phụ trách đội tiêu biểu của Thành phố nhân dịp kỉ niệm 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; là chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2010-2011; giáo viên giỏi cấp Quận năm học 2011-2012; danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” Quận 12 năm năm học 2011-2012; danh hiệu phụ trách đội giỏi TP Hồ Chí Minh năm 2011 và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011.
Bài và ảnh: Thư Liên

Số lượt người xem: 5311    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày