Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
1
0
0
Tin tức sự kiện 04 Tháng Tư 2012 2:20:00 CH

Đoàn TNCS Phường Tân Hưng Thuận: Công tác giáo dục là nhiệm vụ then chốt

 

Đoàn phường Tân Hưng Thuận hiện có 13 Chi đoàn trực thuộc với 225 đoàn viên. Với nhiệt huyết cao trong công tác đoàn của lực lượng cán bộ đoàn phường, những năm vừa qua, hoạt động đoàn của phường luôn được đánh giá cao trong cụm và trong toàn quận. Riêng năm 2011, các hoạt động của đoàn phường được Ban Thường vụ Quận đoàn đánh giá là đơn vị dẫn đầu khối địa bàn dân cư và đơn vị dẫn đầu cụm I. Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích - Bí thư Đoàn phường cho biết: Bên cạnh ra sức thực hiện các phong trào xung kích, tình nguyện, đem sức trẻ của thanh niên phục vụ xã hội, hệ thống Đoàn phường đặc biệt chú trọng nhiều đến công tác giáo dục, từ giáo dục truyền thống, pháp luật đến đạo đức lối sống cho lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường.
Hiện phường có 3 Câu lạc bộ tập hợp thanh niên hoạt động hiệu quả là Câu Lạc bộ “Nhịp sống trẻ” của Chi đoàn khu phố 6, duy trì tổ chức kỹ năng nói chuyện trước công chúng và kỹ năng làm việc theo nhóm cho khoảng 30 bạn thanh niên; Câu lạc bộ “Múa hát dân vũ” ở khu phố 2 với 22 hội viên; Câu lạc bộ Môi trường ở khu phố 3 vừa mới thành lập với nhiệm vụ làm đẹp môi trường ở địa bàn dân cư. Hàng tuần, các bạn thành viên của CLB đều ra quân làm vệ sinh môi trường trong và ngoài khu phố.
Công tác đội và phong trào thiếu nhi được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng và phong phú như Chi đoàn trường Tiểu học Trần Văn Ơn phát động công trình chăm lo cho 60 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phong trào kế hoạch nhỏ tặng dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn vào đầu mỗi năm học mới; Chi đoàn cơ quan vận động đóng góp, tặng 1 góc học tập cho học sinh khó khăn, học chăm ngoan ở khu phố 3, tổ chức chương trình ngày hè vẽ tranh về môi trường, giao lưu với 2 đại sứ thiện chí diễn viên hài Minh Béo và én vàng 2010 Quỳnh Giao, giúp các em có ý thức về việc bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
Để đẩy mạnh công tác giáo dục trong đoàn viên thanh niên, hướng đến những hành động và cư xử phù hợp với chuẩn mực của xã hội, Đoàn phường sưu tầm những clip “Quà tặng cuộc sống” biên tập thành đĩa để các Chi đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên xem và nêu lên cảm nghĩ của mình. Từ đó, tập hợp các cảm nghĩ để thực hiện quyển nhật ký “Những hành động đẹp” và đến nay tất cả các chi đoàn đã hoàn thành nhật ký này. Mỗi bài viết đều là những suy nghĩ, những hành động của các bạn đoàn viên được rút ra từ những mẫu truyện đơn giản nhưng có giá trị nhân văn cao. Bạn Phương Thảo thuộc Chi đoàn khu phố 1 bày tỏ cảm nghĩ của mình sau khi xem clip “Điểm sáng sau thất bại” như sau: “Qua clip tôi liền nghĩ đến câu tục ngữ “Thất bại là mẹ thành công”. Trên con đường đi đến thành công phải có những thất bại. Vì những thất bại đó sẽ giúp ta rút ra những kinh nghiệm, những đều sai đề làm bàn đạp dẫn đến thành công. Thành công hay không không quan trọng nhưng biết đứng lên sau những thất bại chúng ta sẽ tìm được con đường mới”.
Ông Phan Văn Nam - Phó Bí thư Quận đoàn nhận xét: “Công tác giáo dục đoàn viên thanh niên nơi đây được cả hệ thống Đoàn từ phường đến cơ sở đặc biệt quan tâm và được tổ chức thực hiện với nhiều nội dung phong phú, hình thức sáng tạo, chú trọng đổi mới phương pháp giáo dục bằng trực quan sinh động tạo thành các đợt sinh hoạt tư tưởng sôi nổi trong toàn hệ thống Đoàn của phường”.
Bài và ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 5829    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày