Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
9
5
3
0
Tin tức sự kiện 11 Tháng Sáu 2012 3:00:00 CH

Tiến tới Đại hội Đại biểu Cựu chiến binh Việt Nam quận 12 (nhiệm kỳ 2012-2017) Những kết quả khởi sắc nhiệm kỳ 2007-2012

 

Nhiệm kỳ qua, sự ổn định trong phát triển kinh tế - xã hội của quận đã thực sự tạo môi trường xã hội lành mạnh để Hội viên hội cựu chiến binh (CCB) quận phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ trên các lĩnh vực. Hoạt động Hội đã nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các cấp ủy Đảng và chính quyền, sự hỗ trợ và phối hợp của các ban ngành, đoàn thể trong toàn quận. Bên cạnh đó, đại bộ phận hội viên đều có nhận thức và tư tưởng chính trị ngày càng tích cực, có thái độ đúng đắn với các vấn đề chính trị - xã hội trong nước và quốc tế, là lực lượng nòng cốt trong các phong trào cách mạng tại địa phương, đơn vị. Trong 5 năm qua đã kết nạp được 753/400 hội viên, vượt 355 (188%) hội viên so với chỉ tiêu Đại hội, tăng 41 chi hội, giảm 2 cơ sở Hội. Trung bình hàng năm có 95-99 % hội viên đạt hội viên gương mẫu, có 92,8 % cơ sở trong sạch vững mạnh, xuất sắc, không có cơ sở yếu kém.
Hàng năm, các cấp hội đã coi trọng công tác chính trị, tư tưởng, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức cho cán bộ hội viên. Tích cực phòng chống âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, nhất là trên các lĩnh vực chống các quan điểm sai trái và tiêu cực trên địa bàn quận. Nêu cao vai trò trách nhiệm, tham gia nhiều ý kiến xác thực với cấp ủy, chính quyền trong bồi thường giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, hành chính công, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông và an sinh xã hội, góp phần tích cực vào ổn định chính trị và phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
 Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, nâng cao ý chí tự lực tự cường, phấn đấu vượt nghèo, vượt khó làm giàu chính đáng, các cấp hội thực hiện chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, kết hợp nhiều biện pháp tích cực như chuyển đổi ngành nghề, vật nuôi cây trồng, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, giúp đỡ nhau về con giống, cây giống và tạo điều kiện hội viên vay vốn không lấy lãi, giải quyết việc làm. Thành lập được 36 tổ vay vốn với 998 lượt hộ hội viên vay số tiền là 18,208 tỷ đồng, đóng góp xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội được 675 triệu đồng, hỗ trợ cho 354 lượt hội viên nghèo vay không lấy lãi. Do đó số hộ CCB nghèo đã giảm nghèo nhanh, vươn lên làm ăn khá, nếu tháng 8/2008 còn 179 hộ thì đến tháng 12/2011 đã có 124 hộ vượt nghèo theo tiêu chí 12 triệu đồng/ người/ năm, hiện còn 55 hộ nghèo tỷ lệ 2%/tổng số hội viên. Xây dựng được 28 nhà tình nghĩa, tình thương, sửa chữa được 19 nhà trị giá 226,5 triệu đồng, riêng CCB đóng góp được 66,77 triệu đồng. Hàng năm, có 100% gia đình hội viên đăng ký “Gia đình văn hóa”, trong đó có 95-97 % gia đình hội viên được công nhận “Gia đình văn hóa”. Nổi bật là thực hiện phong trào xã hội hóa giao thông vận động cán bộ, hội viên hiến 5.823 m2 đất, trị giá nhiều tỷ đồng làm đường giao thông và các công trình công cộng; gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh -mỹ quan đô thị. Tham gia bảo vệ môi trường, vận động xây dựng 130 tuyến đường phố xanh, sạch, đẹp được đông đảo hội viên hưởng ứng và được nhân rộng trong quận. Có 100% cán bộ, hội viên mua sử dụng trên 70% trở lên hàng Việt Nam, chủ động triển khai thực hiện phong trào 3 tương trợ, 3 tiết kiệm do Ủy ban MTTQ Việt Nam - Thành phố, quận phát động. Vận động 390 hộ có nhà trọ, phòng trọ không tăng giá phòng, điện nước và làm thủ tục hưởng lợi giá điện của Chính phủ cho người trọ và xây dựng Nhà trọ thân thiện, tích cực ủng hộ quỹ “ Vì người nghèo”, quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, “Vì tuyến đầu Tổ quốc”, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt.
Trong 5 năm qua đã có 141 tập thể, 349 cá nhân được khen thưởng, 4 năm liền Quận hội được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, vinh dự được UBND Thành phố tặng bằng khen, Trung ương Hội tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 5 năm (2005 – 2009) và bằng khen. Những thành tích đó khẳng định sự trưởng thành tiến bộ và những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế -xã hội và bảo đảm an ninh trên địa bàn quận, xứng đáng với 6 chữ vàng “Đoàn kết, trung kiên, gương mẫu” mà Quận ủy trao tặng, nhân dịp Đại hội Cựu chiến binh Quận 12 nhiệm kỳ III (2007 - 2012).
Bài và ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 4154    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày