Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
9
5
6
0
Tin tức sự kiện 18 Tháng Sáu 2012 8:55:00 SA

Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp xúc cử tri quận

 

Ngày 6/6, tại Hội trường UBND quận, Tổ Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố gồm các ông Lê Hồng Sơn, ông Thái Tuấn Chí và ông Nguyễn Văn Lâm đã có buổi tiếp xúc cử tri quận. Đến dự có ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận, lãnh đạo và đại diện các ban ngành đoàn thể của quận và UBND 11 phường.
Tại buổi tiếp xúc, ông Thái Tuấn Chí thay mặt Tổ Đại biểu báo cáo sơ bộ nội dung dự thảo của kỳ họp lần thứ 5 khóa VIII của HĐND Thành phố cho thời gian tới. Qua đó các cử tri có thể bày tỏ những bức xúc và kiến nghị của mình để Tổ Đại biểu sẽ báo cáo và kiến nghị lên Thành phố.
Hội nghị đã tiếp thu 4 ý kiến đóng góp bằng văn bản và 21 ý kiến góp ý tại chỗ với những nội dung như: cử tri phường Thạnh Xuân phản ánh dự án 250 ha đã lâu không thấy quận, Thành phố thực hiện và cũng không công bố cụ thể diện tích và địa điểm qui hoạch; cử tri phường Trung Mỹ Tây phản ánh các Công ty dịch vụ nhà đất có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cử tri Thạnh Lộc bức xúc về vấn đề đường giao thông lầy lội nhưng không được sửa chữa nâng cấp; cử tri phường An Phú Đông đề nghị Thành phố nhanh chóng xây dựng những cây cầu nối Quận 12 với Bình Thạnh và nối các khu phố trong phường nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương; cử tri phường Tân Hưng Thuận đề nghị xử lý hoặc di dời nhanh các xí nghiệp gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đời sống cư dân…
Thay mặt lãnh đạo quận, ông Nguyễn Toàn Thắng hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến phản ánh trung thực của các cử tri; đồng thời trình bày những nguyên nhân vướng mắc và các mặc tồn tại mà UBND quận chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dân trong thời gian qua như sau: hiện nay, do tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của quận đạt tỷ lệ cao của Thành phố do vậy quận cần nguồn ngân sách lớn để thực hiện, tuy nhiên vì ngân sách quận và hỗ trợ của Thành phố có hạn nên nhiều dự án công trình chậm tiến độ, nhất là là những công trình giao thông, nước sạch và xử lý ô nhiễm môi trường cần nhiều kinh phí, một phần không thể thực hiện thi công là do ảnh hưởng Nghị quyết 11 của Chính phủ. Riêng đối với các dự án mua bán giao dịch nhà đất nếu có dấu hiệu và bằng chứng bị lừa đảo thì người dân hãy mạnh dạn tố giác với công an và các cơ quan chức năng để triệt để giải quyết.

Toàn bộ những bức xúc và ý kiến đóng góp của cử tri tại Hội nghị được Tổ Đại biểu ghi nhận và sẽ trình lên HĐND Thành phố tại kỳ họp lần thứ 5 năm 2012 sắp tới.

Bài. ảnh: Anh Tuấn


Số lượt người xem: 4652    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày