Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
5
2
4
Tin tức sự kiện 13 Tháng Bảy 2012 10:35:00 SA

Tấm lòng người chiến sĩ công an đối với thanh thiếu niên chưa ngoan

 

Có thể nói công tác “Quản lý, giáo dục con em, người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” là một nhiệm vụ chính trị quan trọng đã được Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Hội LHPN quận và Công an quận thực hiện từ năm 2009 đến năm 2012 và đã đạt được một số kết quả nhất định. Những kết quả đạt được như vậy đã có phần đóng góp của nhiều tập thể và cá nhân, chúng tôi xin giới thiệu một bông hoa tiêu biểu đã hết lòng vì công tác trên đến với bạn đọc, đó chính là Trung úy Huỳnh Thanh Trung, hiện là Cảnh sát khu vực khu phố 2, Phường Hiệp Thành.
Tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát năm 2004 Trung úy Huỳnh Thanh Trung được điều động về công tác tại Công an phường Hiệp Thành và công tác cho đến nay. Với nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua anh đã cảm hóa, quản lý, giáo dục 7 em thanh thiếu niên tiến bộ và trở thành công dân tốt. Có được kết quả như trên, anh tâm sự, tôi thường xuyên gặp gỡ, giáo dục và động viên các em cũng như bảo lãnh, giới thiệu các em việc làm và có thu nhập ổn định phụ giúp gia đình. Bên cạnh đó anh còn vận động các em tham gia hoạt động tại khu phố, tham gia sinh hoạt đoàn thanh niên. Điển hình như em Đỗ Minh Hiệp, thuộc diện đối tượng gây rối công cộng tại địa phương, Trung úy Huỳnh Thanh Trung đã thường xuyên gặp gỡ, giáo dục, giúp đỡ em Hiệp cũng như giới thiệu việc làm. Hiện nay em Hiệp đang là tài xế lái xe tải tại chợ đầu mối Tân Xuân. Trường hợp của Nguyễn Quốc Duy – đối tượng tù tha về ma túy, trước đây Duy bị kêu án 8 năm tù giam về mua bán ma túy, nhưng do cải tạo tốt, sau 6 năm thụ án đến năm 2010 đã được tha về địa phương. Trung úy Huỳnh Thanh Trung đã gặp gỡ, giáo dục và giúp đỡ Duy trở thành một công dân tốt, hiện nay Duy đang học nghề lái xe phục vụ cho công việc kinh doanh của gia đình.
Trung úy Huỳnh Thanh Trung chia sẻ, với kinh nghiệm là cảnh sát khu vực nhiều năm, bản thân trong công tác luôn thực hiện đúng nội quy, quy trình công tác, giải quyết công việc kịp thời cũng như xử lý tốt các tình huống trong công tác được cấp trên giao theo đúng quy định của ngành, luật quy định. Hàng ngày trong công tác, Trung úy Huỳnh Thanh Trung luôn thực hiện tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân theo đúng luật cư trú và thời gian. Hướng dẫn người dân đăng ký thường trú và tạm trú, lưu trú theo đúng quy định luôn nhanh gọn và đơn giản hóa các thủ tục hành chính tránh, không gây phiền hà cho người dân.
Là một CSKV, một đảng viên, Trung úy Huỳnh Thanh Trung đã thực hiện tốt công tác cùng Cấp ủy chi bộ, cấp ủy - BĐH khu phố và tổ dân phố về phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong phòng, chống tội phạm tại địa bàn dân cư, tuyên truyền người dân ý thức trong việc phòng ngừa mất trộm. Tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch xây dựng mô hình nhà trọ tự quản trên địa bàn khu phố, hướng dẫn lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân khu phố, duy trì tốt công tác tuần tra kịp thời giải quyết nhiều vụ việc về an ninh trật tự. Ngoài ra, Trung úy Huỳnh Thanh Trung luôn hoàn thành nhiệm vụ, rất tích cực trong công tác, năng nổ, nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ các ban, ngành đoàn thể khu phố trong thực hiện công tác và giải quyết sự việc gọn gàng, nhanh chóng. Luôn có thái độ hòa nhã với đồng chí, đồng đội và nhân dân.
Là một gương điển hình trong công tác phối kết hợp với phụ nữ về thực hiện công tác cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên chưa ngoan tại địa phương, Trung úy Huỳnh Thanh Trung đã vinh dự được Công an quận chọn giao lưu tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”. Đặc biệt, trong những năm qua, Trung úy Huỳnh Thanh Trung còn được nhận nhiều giấy khen của UBND quận và Công an quận.
Bài, ảnh: Hồng Hạnh
 
 

 


Số lượt người xem: 5262    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày