Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
8
1
4
6
Tin tức sự kiện 24 Tháng Bảy 2012 9:10:00 SA

Triển khai luật tố cáo năm 2011

 

Chiều 12/7, tại phòng họp UNND quận, Thanh tra - Phòng Tư pháp quận tổ chức hội nghị triển khai Luật tố cáo năm 2011 cho thủ trưởng các phòng, ban, trung tâm, Chủ tịch UBND 11 phường và CB-CC nghiệp vụ tiếp công dân.
Tại hội nghị, ông Lê Tấn Lộc - Chánh Thanh tra quận triển khai những nội dung cơ bản trong 8 chương, 50 điều của Luật Tố cáo được Quốc hội thông qua ngày 11/11/2011 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2012. Theo đó, Luật Tố cáo đã quy định một số nội dung mới về công khai nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm tố cáo. Điểm nổi bật, Luật Tố cáo đã bổ sung một chương mới (Chương V) về bảo vệ người tố cáo, trong đó xác định trách nhiệm chính trong việc bảo vệ người tố cáo thuộc về người giải quyết tố cáo…
Qua đây nhằm giúp cán bộ, công chức tiếp cận và áp dụng pháp luật được thuận lợi, chính xác và cũng là căn cứ để các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Luật tố cáo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận nắm bắt được những thay đổi cơ bản, quan trọng của luật này và trên cơ sở chấp hành cũng như giám sát quá trình giải quyết của cơ quan chức năng. 
Tin: Minh Anh
 

Số lượt người xem: 2990    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày