Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
4
8
6
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tám 2012 2:35:00 CH

Kỷ niệm 67 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8) 7 năm với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc

 

Trao đổi cùng Thượng tá Nguyễn Hữu Song - UVTV - Trưởng công an quận, ông cho biết, trong 7 năm (2005 - 2012), dưới sự lãnh đạo của Quận ủy - UBND Quận và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể quận, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn quận đã đạt được một số kết quả như: tổ chức 28.599 cuộc họp khu phố, tổ dân phố; 6.794 lượt hộ cho thuê với 754.363 lượt người tham gia. Trong đó có 72.045 ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân liên quan đến công tác ANTT, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và quản lý giáo dục đối tượng trên địa bàn dân cư. Do đó công tác tuyên truyền phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có bước phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Lực lượng Công an đã điều tra khám phá 516/755 vụ phạm pháp hình sự, bắt 821 đối tượng và triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, góp phần kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự so với 7 năm trước.
Thông qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp 12.385 nguồn tin có liên quan đến lĩnh vực ANTT, giúp cho lực luợng CA bắt giữ 2.143 đối tượng PPHS và gây rối trật tự công cộng. Quần chúng vận động 12 đối tượng bị truy nã ra đầu thú, cung cấp cho lực luợng CA bắt giữ 86 đối tượng có lệnh truy nã, bắt 152 vụ - 589 đối tượng cờ bạc các loại, 164 vụ - 243 đối tượng vi phạm kinh tế, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả cho người bị hại. Quần chúng trực tiếp truy bắt 532 đối tượng giao Công an xử lý. Đưa kiểm điểm trước tổ dân phố 601 đối tượng có 19.768 lượt người tham gia.
Qua công tác thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã xuất hiện nhiều mô hình tự quản như “Dân phòng tự quản khu phố”, “Nhóm hộ tự quản về ANTT”, “Tổ xe ôm tự quản”, “Nhóm hộ cho thuê trọ tự quản về ANTT”, “Nữ chủ nhà trọ tự quản”.... và nhiều mô hình tự quản, tự phòng khác góp phần trong việc giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn quận. Tiêu biểu có các Tổ xe ôm tự quản tại 11 phường hoạt động rất tích cực mang lại hiệu quả rất tốt, các thành viên đã cung cấp cho Công an 839 tin có giá trị, trực tiếp bắt 92 vụ - 159 đối tượng phạm pháp quả tang; bắt 37 vụ - 82 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Đặc biệt có Tổ xe ôm tự quản khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây đã tích cực hỗ trợ CA phường trong việc mai phục, truy quét các loại đối tượng tại vòng xoay An Sương bắt 65 đối tượng sử dụng và 01 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, được UBND quận tặng giấy khen cho 27 lượt thành viên trong tổ đã có thành tích trong các đợt truy quét đối tượng tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường và góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận.
Điển hình có mô hình “Khu phố không có tội phạm ẩn náu hoạt động” thuộc Khu phố 4 - phường Thạnh Xuân là địa bàn được chọn xây dựng mô hình này, qua 7 năm xây dựng, khu phố liên tục giữ không để xảy ra phạm pháp hình sự trên địa bàn khu phố, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát triển rộng khắp.
Với những kết quả đạt được trong công tác phát động phong trào TDBVANTQ trong 7 năm qua, Bộ công an đã tặng Kỷ niệm chương BVANTQ có 06 cá nhân và đang xét tặng cho 27 lãnh đạo có thời gian công tác 05 năm trở lên và 03 cá nhân bảo vệ cơ quan doanh nghiệp có thời gian công tác 15 năm trở lên. UBND thành phố tặng Bằng khen 04 tập thể - 4 cá nhân; CATP tặng Giấy khen cho 19 tập thể, 23 cá nhân; UBND Quận đã tặng giấy khen cho 344 tập thể, 1.140 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm. CATP, UBND Quận đã trao khen thưởng cho 06 quần chúng khi tham gia truy bắt tội phạm.
Thực hiện tốt được những việc nêu trên là thiết thực góp phần làm cho “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” (ngày 19/8) phát huy được ý nghĩa và thực hiện có hiệu quả phong trào. Nhân ngày Hội toàn dân bảo vệ ANTQ, chúng ta cùng mong rằng nhân dân và lực lượng cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn quận cần nâng cao hiệu quả hơn nữa trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực phòng chống tội phạm, góp phần xây dựng Quận 12 ngày càng phát triển, vững mạnh toàn diện.                                            
 Bài, ảnh: Như Hạnh

Số lượt người xem: 3629    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày