Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
7
8
3
Tin tức sự kiện 29 Tháng Tám 2012 4:15:00 CH

Bước khởi sắc tại một nhà văn hóa - thể thao

 

Đến Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp, Quận 12 trong những ngày đầu tháng 8 chúng tôi cảm nhận được sự thay da đổi thịt tại đây. Được chính thức đưa vào hoạt động ngày 10/7/2012, Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp đã được Trung tâm Văn hóa quận phối hợp cùng UBND phường tập trung mọi nguồn lực để xây dựng một Nhà Văn hóa - Thể thao thật sự là nơi vui chơi và giải trí thiết thực cho người dân địa phương và các phường lân cận. Gặp bà Nguyễn Thị Nhật Phượng - phó Chủ nhiệm Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp, bà cho biết, tuy vừa được chính thức đưa vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng NhàVăn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp đã thu hút đông đảo người dân đến sinh hoạt, vui chơi tại đây. Cơ sở hạ tầng được xây dựng, sửa chữa và nâng cấp, các thiết chế văn hóa đã được đầu tư xây dựng chất lượng, các trò chơi giải trí, các Câu lạc bộ, đội nhóm đang ngày càng hoạt động có hiệu quả. Hiện nay, tại Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp đã xây dựng được phòng đọc sách để phục vụ các em thiếu nhi và nhân dân với trên 600 đầu sách, có 02 bàn banh bóng bàn, 01 sân bóng đá mi ni và 02 sân bóng chuyền, đã đưa vào hoạt động một sân khấu ngoài trời…Vừa qua, vào đêm 4/8/2012, Trung tâm Văn hóa quận phối hợp cùng Đoàn cải lương Trần Hữu Trang tổ chức đêm diễn miễn phí phục vụ người dân đã có trên 500 lượt người đến xem. Bà Nhật Phượng cho biết thêm, hàng tuần vào lúc 19h00 đêm ngày thứ 6, tại Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp sẽ có chương trình ca nhạc bạn trẻ và thiếu nhi luân phiên diễn ra, thứ 7 hàng tuần sẽ phục vụ miễn phí chương trình xiếc, ảo thuật… hàng ngày đã thu hút trên 100 lượt người đến tham gia sinh hoạt các hoạt động văn hóa, thể thao.
Để chào mừng 67 năm ngày Cách mạng tháng 8 (19/8) và Quốc khánh 2/9, tại Trung tâm Văn hóa quận, Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Thới Hiệp, Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp cũng đã có đợt cao điểm trong công tác tuyên truyền phục vụ Lễ, cụ thể tại Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp vào tối 31/8: Chương trình văn nghệ của CLB Ban Mai; ngày 01/9: Chương trình văn nghệ thiếu nhi; ngày 2/9: Chương trình văn nghệ tổng hợp (Các chương trình đều được phục vụ miễn phí). Các chương trình trên được diễn ra với nội dung chương trình ca múa nhạc phong phú và đặc sắc.
Gặp bác Nguyễn Văn Nam tại phòng đọc sách Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp, bác tâm sự: Trước đây mỗi khi muốn tham khảo thông tin về Luật mới được ban hành, hoặc tài liệu để nghiên cứu tôi phải đến Thư viện của Trung tâm Văn hóa để mượn sách, nhưng từ khi Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp đưa vào hoạt động và có phòng đọc sách thì tôi đã đến đây để đọc và mượn sách, tôi rất phấn khởi. Mong rằng trong thời gian tới thì chính quyền các cấp cần quan tâm đầu tư hơn nữa trong tất cả các hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí, thể dục thể thao tại Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp để người dân chúng tôi thật sự được giải trí, vui chơi… 
Có thể nói, Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp là địa điểm vui chơi giải trí lành mạnh và bổ ích cho mọi người. Thông qua cách tuyên truyền bằng các hình thức cổ động trực quan sinh động, hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức văn hóa văn nghệ… Nhà Văn hóa - Thể thao Tân Chánh Hiệp là nơi góp phần giúp người dân của phường có ý thức hơn trong việc chấp hành những chính sách của Đảng và Nhà nước, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong việc xây dựng phường Tân Chánh Hiệp trở thành phường văn hóa trong thời gian ngắn nhất.                    
Tin, ảnh: Hồng Hạnh

Số lượt người xem: 4915    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày