Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
1
1
4
0
Tin tức sự kiện 14 Tháng Chín 2012 9:55:00 SA

Cậu học trò nghèo - dự bị kiện tướng cờ vua

 

Em Lê Minh Hoàng, sinh năm 2000, ngụ tại khu phố 2, phường Tân Hưng Thuận, là học sinh lớp 7 trường Nguyễn Vĩnh Nghiệp vừa mới được Liên đoàn Cờ Vua Việt Nam phong dự bị kiện tướng cờ vua năm 2012, vinh dự đó không chỉ thuộc về gia đình và bản thân em mà là vinh dự cho toàn thể học sinh trường Nguyễn Vĩnh Nghiệp và Quận 12 nói chung. Nhân dịp năm học mới, mời các em cùng làm quen với bạn Minh Hoàng, bởi vì bạn Hoàng không chỉ là Kiện tướng cờ vua mà còn là học sinh giỏi 6 năm liền và là học sinh xuất sắc của bộ môn Toán. Nhà em rất nghèo, bố bệnh không lao động nặng được, mẹ em bán rau cải ở chợ gần nhà, nhà ở thuê và phải lo chạy tiền để trả thuê mỗi tháng.
Minh Hoàng sinh ra trong gia đình có 3 anh em đều chơi Cờ Vua rất hay, anh của Hoàng cũng từng là vô địch cờ vua cấp quận và thành phố. Từ những năm còn học tiểu học, bố là Lê Văn Hoạt cùng với thầy Hải HLV môn cờ vua của quận là một trong những người thầy đầu tiên dẫn dắt em thi đấu cờ vua và từng đạt giải vô địch cờ vua cấp quận và thành phố trong nhiều năm liền, từ khi em còn là học lớp 2 cho đến nay. Nói về thành tích cờ vua của em thì nhiều vô kể, chỉ tính riêng trong năm 2012 em đã đoạt hơn 10 huy chương vàng và bạc tại các giải từ cấp thành phố và quốc tế. Gần đây nhất em đã đạt Huy chương vàng giải Hội khỏe Phù Đổng thành phố, 3 Huy chương vàng và 2 HCB (đồng đội và cá nhân) tại giải Đông Nam Á mở rộng tổ chức tại Huế tháng 6 năm 2012, HCV giải trẻ toàn quốc tổ chức tại Tân Bình, thành phố HCM vào tháng 7/2012; HCV Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Cần Thơ vào tháng 8/2012. Với những thành tích trên trong năm 2012 này em Hoàng vinh dự được Liên đoàn Cờ Vua Việt Nam phong dự bị kiện tướng cờ vua năm 2012.
Sắp tới em được mời tham dự giải khu vực tổ chức tại Malaysia vào đầu 2013. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và sự hỗ trợ kinh phí của ngành thể dục thể thao quận và thành phố có hạn nên em và gia đình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tham dự các giải lớn cấp quốc gia và quốc tế mà gia đình không có điều kiện lo kinh phí tàu xe. Bạn Minh Hoàng mong ước có điều kiện về kinh phí để có thể tham gia nhiều giải thi đấu lớn trong khu vực và cố gắng sẽ gặt hái nhiều thành tích cao, mang về cho quận nhà nhiều tấm huy chương vàng, bạc quí giá hơn nữa.                         
Bài, ảnh: ANH TUẤN

Số lượt người xem: 6050    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày