Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
3
6
0
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười Một 2012 7:40:00 SA

Họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống các ngành Xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy

 

Sáng 16/10, Quận ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống các ngành Xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy: Tuyên giáo (01/8/1930 - 01/8/2012), Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2012), công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2012), Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2012) và ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2012). Đến dự có đồng chí Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, đồng chí Trần Ngọc Hổ - Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND Quận cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Quận ủy qua các thời kỳ; Cán bộ, chuyên viên hiện đang công tác tại cơ quan Quận ủy; đại diện các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã thưởng thức chương trình văn nghệ với những tiết mục đặc sắc, sôi động, nhiệt huyết của cán bộ chuyên viên các Ban Đảng và cán bộ trẻ của Chi đoàn cơ quan Đảng biểu diễn và cùng nghe đồng chí Lý Minh Trúc ôn lại truyền thống vẻ vang của các ngành xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy trong 82 năm qua. Theo đó, các cơ quan chuyên môn của Đảng, tuy có những thời gian hình thành khác nhau, nhưng đều ra đời vào những năm kháng chiến - kiến quốc, đều có lịch sử hình thành và phát triển gắn liền với yêu cầu xây dựng Đảng và nhiệm vụ cách mạng từng thời kỳ. Trải qua 82 năm hình thành và phát triển, có thể khẳng định niềm tự hào và vinh dự của các cơ quan chuyên môn của Đảng hôm nay cũng là niềm vinh dự chung của tất cả đội ngũ những người làm công tác Đảng trong suốt chiều dài lịch sử vẻ vang của Đảng. Riêng tại Quận 12 cùng với việc hình thành các cấp ủy từ Quận đến phường, các Ban chuyên môn và Văn phòng của Đảng bộ Quận cũng ra đời, dưới sự lãnh đạo của Quận ủy. Trong hơn 15  năm qua, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Quận ủy đã góp phần không nhỏ trong việc tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Qua đây, đồng chí Lý Minh Trúc cũng gửi gấm niềm tin tưởng đối với cán bộ công chức cơ quan Quận ủy và mong rằng với niềm tự hào về truyền thống của ngành xây dựng Đảng đang công tác, mỗi CBCC phải ra sức rèn luyện bản thân mình có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức tốt, vì nhân dân mà phục vụ, phải là những người gương mẫu, nêu gương cho quần chúng học tập noi theo. Bên cạnh việc rèn luyện về phẩm chất đạo đức, đồng chí nhắc nhở mỗi CBCC phải nỗ lực, cố gắng học tập, nâng cao kỹ năng chuyên môn… phải làm sao để ngày càng giỏi chuyên môn hơn nữa và làm chỗ dựa vững chắc trong tham mưu cho lãnh đạo Quận.

 Dịp này, Thường trực Quận ủy đã chúc mừng đồng chí Võ Thanh Đạm - Bí thư Đảng ủy phường Tân Chánh Hiệp được Ban Dân vận Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng”. Tiếp đó, Quận ủy cũng đã trao giải thưởng cho 2 tập thể (phường Đông Hưng Thuận và phường Tân Chánh Hiệp) và 13 cá nhân (1 giải nhất: đ/c Nguyễn Thị Thanh Vân - Chi bộ Trường THPT Thạnh Lộc, 2 giải nhì: Đ/c Lê Thị Mai Hoa - Chi hội trưởng Hội CCB khu phố 9, phường Tân Chánh Hiệp và đ/c Võ Ngọc Phượng - Chi bộ Trường THPT Thạnh Lộc, cùng 3 giải ba và 7 giải khuyến khích) trong hội thi “Tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” và khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải cao trong các hội thi văn nghệ, thi cắm hoa và trưng bày món ăn chào mừng kỷ niệm ngành thành lập các ngành xây dựng Đảng.

Buổi họp mặt đã tạo ra không khí phấn khởi, đoàn kết, học hỏi giữa các Ban Đảng nhân ngày vui lớn của các ngành xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.

Bài, ảnh: XT


Số lượt người xem: 3804    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày