Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
7
9
1
3
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười Một 2012 3:25:00 CH

Tưng bừng kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam

* Sáng 19/11, tại Hội trường Ủy ban, Quận ủy - UBND - UB.MTTQ quận đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đại diện Quận ủy, UBND, UB.MTTQ quận cũng như các em học sinh đã gửi đến các thầy cô giáo những lời chúc mừng nồng nhiệt cũng như bày tỏ tấm lòng tri ân đối với sự đóng góp to lớn của các thế hệ nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục quận nhà. Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, ông Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy đã đánh giá cao sự phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập nâng cao trình độ, ra sức thi đua nâng cao chất lượng giáo dục của đội ngũ nhà giáo, tiếp tục đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo phát triển với nhiều thành tựu quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Quận 12 cũng như gửi gắm mong muốn các nhà giáo tiếp tục phát huy truyền thống của ngành giáo dục và đào tạo, đóng góp công sức nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới mạnh mẽ giáo dục và xây dựng xã hội học tập ngày càng lớn mạnh.

Dịp này, quận cũng đã trao 53 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục, tuyên dương 138 danh hiệu Nhà giáo 30 năm, khen thưởng 14 Viên phấn vàng - Bàn tay vàng, 30 Giáo viên trẻ tiêu biểu, 4 Tổng phụ trách giỏi cấp Thành phố và giải “Võ Trường Toản” cho cô Hoàng Thị Kim Anh - Truờng THCS Nguyễn An Ninh.                                         
* Sáng 20/11, Trường tiểu học Phạm Văn Chiêu đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 -20/11/2012) và Lễ khánh thành đặt tượng đài nhà giáo cách mạng Phạm Văn Chiêu. Đến dự có ông Phan Văn Khải - Nguyên UV Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; bà Lê Minh Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố; ông Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND quận, đại diện các ban ngành quận và UBND phường An Phú Đông.
 Nhà giáo cách mạng Phạm Văn Chiêu quê ở Thủ Đức - TP.HCM. Năm lên 10 tuổi ông là học sinh xuất sắc của trường làng được nhiều người ngưỡng mộ, tham gia cách mạng từ năm 1936 và bị Pháp bắt nhiều lần. Năm 1937-1940 ông là Thành ủy viên của Sài Gòn Gia Định. Sau năm 1945 ông giữ chức Chủ tịch UBND và Ủy ban kháng chiến tỉnh Gia Định. Ông là người có công trong việc thành lập chiến Khu An Phú Đông lừng danh của Sài Gòn - Gia Định, ông mất ngày 8/9/1991. Năm 1996, Huyện ủy và UBND huyện Hóc Môn quyết định lấy tên ông đặt tên của một trường tiểu học tại xã An Phú Đông, nay là trường tiểu học Phạm Văn Chiêu, phường An Phú Đông.
 Dịp này, Ban Giám hiệu trường cũng đã khen thưởng 22 giáo viên đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy, Hội khuyến học Thành phố trao tặng 20 suất học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi.
* Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam vào ngày 16/11. Sau diễn văn ôn tuyền thống 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Trần Thị Huyền - Giám đốc Trung tâm báo cáo tóm tắt những thành tích trong giảng dạy và học tập mà thầy trò Trung tâm đã gặt hái được. Trong nhiều năm qua các thầy cô giáo của Trung tâm đã không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn để mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác. Nhân ngày vui này, Trung tâm có 2 giáo viên được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, cô Nguyễn Thị Diệu Hà được trao giải thưởng Võ Trường Toản và khen thưởng 2 giáo viên bộ môn đạt danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2012.
* Sáng 20/11, Đảng ủy - UBND - UB.MTTQ phường Tân Chánh Hiệp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012). Đến dự có ông Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy; bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận; ông Khưu Mạnh Hùng - phó Trưởng phòng GD-ĐT quận cùng các đại biểu là trưởng, phó các Ban ngành, đoàn thể, phường; Ban giám hiệu các trường học cùng trên 300 giáo viên trên địa bàn phường.
Tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Thu Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND phường đã đọc thư chúc mừng của Quận ủy - UBND quận gửi đến các Thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Tiếp đó, Hội đồng Giáo dục phường đã tuyên dương 21 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp phường năm 2012 đã có nhiều đóng góp cho công tác giáo dục trên địa bàn phường; Đảng ủy - UBND phường tặng quà lưu niệm và hoa đến các đồng chí lãnh đạo các trường, các nhóm trẻ đóng trên địa bàn phường.                                                  
 
* Chiều 16/11, các gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu quận năm 2012 đã thực hiện chương trình “Tri ân - Hiến chương Nhà giáo”. Trong chương trình này, các nhà giáo trẻ tiêu biểu đã tới thăm hỏi, tặng quà cho các cựu giáo chức trong quận. Cuộc gặp gỡ giữa các nhà giáo trẻ và cựu giáo chức đã diễn ra rất thân mật và xúc động. Các nhà giáo trẻ tiêu biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước và hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt vai trò của người giáo viên trong thời đại mới, xứng đáng với truyền thống ngành giáo dục quận nhà.
* Sáng 18/11, tại sân banh Cây Sộp (phường Đông Hưng Thuận) đã diễn ra loạt trận bóng đá giao hữu với tên gọi “Nhà giáo trẻ năng động”. Các nhà giáo trẻ tiêu biểu khối tiểu học, khối trung học cơ sở và quận Đoàn đã thi đấu 3 trận. Kết quả chung cuộc: Giải nhất thuộc về đội Nhà giáo trẻ khối tiểu học, giải nhì đội Nhà giáo trẻ khối Trung học cơ sở và giải 3 thuộc về Quận Đoàn.
* Tối 19/11, Trường THCS An Phú Đông đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Có hơn 30 tiết mục hát múa của thầy và trò nhà trường với các bài hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi mái trường, thầy cô, bè bạn… Được biết đây là hoạt truyền thống của nhà trường vào dịp 20-11 hàng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, tạo sự gắn bó khăng khít giữa thầy và trò nhà trường, đồng thời thông qua đó giáo dục đạo đức cho các em.
Bài, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN

 

 


Số lượt người xem: 5109    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày