Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
4
2
5
2
Tin tức sự kiện 15 Tháng Giêng 2013 3:45:00 CH

Nhân dân đồng thuận đóng góp gần 10 tỷ làm đường hẻm của khu phố

 

Đường hẻm tổ 46B, đường Nguyễn Ảnh Thủ, khu phố 4 của phường tuy thoáng rộng, nhưng lại thấp trũng, mỗi khi mưa xuống rất lầy lội, có đoạn người dân qua lại phải lội nước bì bõm. Tình trạng này đã kéo dài đã nhiều năm nay.
Vì lợi ích chung của bà con khu phố và có lẽ quá ngao ngán cảnh “ngập lụt” kéo dài, lãnh đạo khu phố đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí và thành lập Ban vận động để vận động bà con cùng đóng góp kinh phí thực hiện nâng cấp con hẻm này.
Được lãnh đạo phường chấp nhận và ngay sau khi phát động đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của bà con trong khu phố. Nhân dân hai bên mặt đường và trong khu phố đã tự nguyện hiến 960 m2 đất để làm đường trị giá 9,6 tỷ đồng và vật kiến trúc trị giá 100 triệu đồng. Sau thời gian hơn 2 tháng thi công, ngày 30/11/2012 công trình đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Con đường có chiều dài 1.200 m, chiều ngang 6 m, được bê tông nhựa nóng và có hệ thống cống thoát nước rất hoàn thiện. Hai bên lề đường có vỉa hè lát gạch cao cấp mỗi bên 0,5 m. Toàn bộ công trình con đường hẻm này là 21 tỷ đồng, trong đó được nhà nước hỗ trợ 11,3 tỷ đồng.
Giờ đây bà con nhân dân trong khu phố 4, phường Hiệp Thành đã có thể yên tâm làm ăn, sinh sống. Đường hẻm cao ráo, sạch sẽ, an toàn, chấm dứt nạn ngập lụt mỗi khi trời mưa. Đây là công trình đã thể hiện vai trò lãnh đạo của khu phố 4, đã biết phát huy đúng lúc, đúng nơi, tạo sự đồng thuận của bà con khu phố khi đem lại lợi ích cho cộng đồng.
Tin, ảnh: Lê Thanh Sơn

Số lượt người xem: 4357    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày