Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
4
7
5
2
Tin tức sự kiện 27 Tháng Hai 2013 7:55:00 SA

Họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2013)

 

Ngày 26 tháng 02 năm 2013, Quận ủy – UBND – UB MTTQ VN quận đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2013). Đến dự có Bác sĩ Trần Văn Trị - Phó Chi Cục – Chi Cục Dân số KHH GĐ thành phố; Ông Lý Minh Trúc – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Ông Nguyễn Thanh Tùng – UVTV – Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Bà Lê Thị Hồng Nga – QUV - Phó Chủ tịch UBND quận; Ông Bùi Văn Thanh – QUV – Chủ tịch UB MTTQ VN quận; lãnh đạo, Trưởng, Phó các Khoa, phòng nghiệp vụ và Cán bộ - CNVC phòng Y tế; Trung tâm Y tế Dự phòng; Bệnh viện; các phòng, ban, ngành quận; Đảng ủy, UBND, Trạm Y tế 11 phường.
Trong buổi họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam, Quận ủy – UBND – UB MTTQ VN quận đã tặng lẵng hoa chúc mừng đến CBCC ngành y trên toàn địa bàn quận.
Thuở sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn có lời dạy: "Lương y phải như từ mẫu". Đảng và ngành y tế chúng ta cũng luôn nhắc nhở lời dạy ấy của Người. Nói đến y đức là nói đến tất cả phẩm hạnh của những người làm nghề trị bệnh cứu người. Có một câu nói: …"Phòng của thầy thuốc còn hẹp lắm nhưng cũng đủ chứa khá nhiều đau buồn và hy vọng"… Người bệnh nào đến với thầy thuốc đều mang trong mình những nỗi đau và điều ấp ủ trong lòng niềm tin và hy vọng. Và người thầy thuốc với đặc thù công việc, họ thầm lặng và cả đời rèn rũa để dốc lòng dốc sức chăm sóc sức khỏe cho mọi người, mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự hồi sinh kỳ diệu cho mỗi người.
Năm 2013 và những năm tiếp theo, công tác y tế của ngành còn rất nặng nề đòi hỏi các bác sỹ, y sỹ, y tá, hộ lý, điều dưỡng viên, nhân viên y tế thuộc ngành cần phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, không ngại gian khổ, khó khăn vươn lên trong công tác; đối với các cơ sở làm công tác y tế, các đơn vị cần chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng phục vụ cho đối tượng để hoàn thành những mục tiêu của ngành, của Quận ủy, UBND quận đề ra trong năm 2013.
Nhân buổi họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày Thầy Thuộc Việt Nam xin trích nguyên văn lá thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế năm 1955, để một lần nữa chúng ta nhận thức sâu sắc hơn lời dạy của Bác đối với ngành y tế Việt Nam. Trên đất nước chúng ta, mỗi người hãy đóng góp phần công sức của mình để xây dựng một ngành y tế trong sạch, có đủ trình độ sánh vai với bè bạn trên thế giới và luôn xứng đáng với niềm tin của nhân dân “Lương y như từ mẫu”:
“ THƯ GỬI HỘI NGHỊ CÁN BỘ Y TẾ
 Bác thân ái chúc các cô (nghe nói có nữ bác sĩ ở Nam về?), các chú vui vẻ, mạnh khỏe, hăng hái trao đổi kinh nghiệm, bàn định kế hoạch cho thiết thực và làm việc cho tiến bộ.
Bác góp vài ý kiến sau đây để giúp các cô, các chú thảo luận:
- Trước hết là phải thật thà đoàn kết – Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích.
Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế, từ các Bộ trưởng, Thứ trưởng, bác sĩ, dược sĩ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân.
- Thương yêu người bệnh – Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang.
Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn.
Lương y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng.
- Xây dựng một nền y học của ta – Trong những năm nước ta bị nô lệ, thì y học cũng như các ngành khác đều bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập, tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học càng phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng.
Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô, các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc “Đông” và thuốc “Tây”.
Mong các cô, các chú cố gắng thi đua làm tròn nhiệm vụ.
Chào thân ái và thành công
Tháng 2 năm 1955
HỒ CHÍ MINH ”
Bài và ảnh: TÔ HIỆP

Số lượt người xem: 4220    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày