Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
5
8
2
Tin tức sự kiện 28 Tháng Hai 2013 9:15:00 SA

Những chiếc áo bluse trắng đem hạnh phúc cho mọi người

 

Nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2013), chúng tôi được giới thiệu đến gặp gỡ và trao đổi với các Bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Quận 12. Tuy mỗi người đảm nhận một công việc chuyên môn khác nhau, nhưng tập thể cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện quận đều có chung một tấm lòng yêu nghề sâu sắc, để từ đó, đem tâm sức của mình ra phục vụ cho người dân.
Gắn bó với Bệnh viện Quận 12 đã lâu, BS CKI Lê Sỹ Lý đã dành tình cảm nhiều cho công việc của mình cũng như cống hiến hết mình cho nhiệm vụ chăm lo sức khỏe nhân dân. Được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc hơn 1 năm nay, thời gian dành cho công việc của anh lại dày lên thêm một chút. Với vai trò Phó Giám đốc, BS Lý luôn phối hợp tốt với các thành viên trong BGĐ và các khoa, phòng trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Bản thân ông được giao phụ trách khối ngoại- sản, phòng mổ, trong năm, hai khoa ngoại, sản đã hoàn thành chỉ tiêu giường bệnh được giao. Phối hợp tốt với các bệnh viện tuyến trên trong việc thực hiện tốt đề án 1816. Trong năm đã tiến hành phẫu thuật được 138 ca an toàn, khối ngoại sản đã tiến hành chuyển giao được nhiều kỹ thuật mới. Tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ bệnh nhân, sự đoàn kết gắn bó của nhân viên trong khoa, giữa các khoa ngày càng tốt hơn.
Ngoài ra, với vai trò là Tổ trưởng tổ sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, BS Lý đã cùng các thành viên giúp chi bộ xây dựng được 4 chuyên đề, góp phần nâng cao công tác quản lý, chuyên môn, thực hành tiết kiệm tại bệnh viện và nâng cao chất lượng trong sinh hoạt của chi bộ. Luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân, giải quyết các vấn đề, đề xuất kiến nghị, khiếu nại tố cáo chính đáng của đảng viên quần chúng, đấu tranh với biểu hiện vô cảm, quan liêu, hách dịch, nhũng nhiểu gây phiền hà cho người dân. “Vừa làm công tác quản lý, vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành tốt công tác tại khoa sản, khoa ngoại, giúp phòng siêu âm khi thiếu người, giúp khoa cấp cứu khi cần thiết, phụ trách công tác phòng chống nhiễm khuẩn của Bệnh viện…, dù ở cương vị nào, BS Lý cũng luôn hăng say với công việc”. Đó chính là lời nhận xét của BS Võ Văn Nhỏ - Giám đốc Bệnh viện dành cho BS Lý.
Trẻ trung, nhiệt tình và khéo léo trong cách tiếp xúc với bệnh nhân là những ấn tượng đầu tiên của người bệnh đối với BS Thái Thị Tố Loan, BS nội - tổng quát. Phần lớn thời gian của BS Tố Loan là khám bệnh cho các bệnh nhân có bảo hiểm - đối tượng chủ yếu đến thăm khám tại Bệnh viện nên mỗi ngày, BS Loan phải khám từ 100 đến 150 bệnh nhân, một con số “quá tải” đối với một BS. Tuy vậy, với sức trẻ của mình, BS Loan đã luôn cố gắng cùng các đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.
BS Loan cho biết, "Sợ nhất là những ngày đầu tuần, lúc cao điểm có tới hàng trăm lượt bệnh nhân khám/ngày. Người bệnh nào cũng muốn khám nhanh, muốn bác sĩ ưu tiên. Nhìn cảnh bệnh nhân và người nhà của họ phờ phạc chạy ngược, chạy xuôi mà tôi không khỏi chạnh lòng. Muốn tận tình tư vấn cho họ cũng không được, vì để phục vụ số lượng bệnh nhân luôn quá tải, các bác sĩ chỉ có 5-10 phút tiếp xúc với bệnh nhân (vừa khám, vừa kết luận). Nhiều khi đi vệ sinh cũng vội vàng, chỉ sợ bệnh nhân đợi lâu sốt ruột...” Và “bí quyết” của BS Loan là luôn lắng nghe ý kiến người bệnh, kể cả những than phiền, trách móc của họ đối với việc phải chờ đợi lâu. Chờ cho họ được giải tỏa hết những vướng mắc trong lòng rồi khi đó, BS Loan mới nhẹ nhàng thăm hỏi chuyện bệnh tình, khám bệnh và kê toa thuốc. Chính nhờ thái độ nhẹ nhàng, mềm mỏng đó mà những người đến khám bệnh cũng thấy rất thoải mái khi trình bày những triệu chứng của mình với BS, giúp cho BS chẩn đoán bệnh một cách chính xác hơn.
Chúng tôi tin rằng, tập thể y bác sĩ bệnh viện quận sẽ luôn cố gắng phấn đấu để không phụ lòng tin tưởng của người dân. Hướng đến ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng ta càng trân trọng hơn những con người sẳn sàng hy sinh bản thân vì sức khỏe của mọi người.  
Tin, ảnh: Liên Lê

Số lượt người xem: 4174    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày