Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
6
6
5
Tin tức sự kiện 07 Tháng Ba 2013 9:50:00 SA

Chi hội phụ nữ chợ hiệp thành phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc

 

Hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò của người hội viên tiểu thương trong thời kỳ hội nhập, với niềm tự hào là người tiểu thương hiện đại, công tác vận động chị em tiểu thương tham gia tích cực các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã được chị em tiểu thương chợ Hiệp Thành quan tâm hàng đầu và thực hiện với tinh thần nhiệt huyết.
Trong những năm gần đây, việc kinh doanh của chị em tiểu thương ở chợ có phần giảm vì nền kinh tế gặp nhiều khó khăn chung. Thêm vào đó, chợ lại nằm trong khu dân cư, các hộ buôn bán hoặc thuê mướn bày bán lấn chiếm lòng lề đường, kinh doanh các mặt hàng trùng lắp với các mặt hàng trong chợ, bán giá thấp hơn do không phải chịu thuế và các chợ tự phát, chợ tạm, hàng rong ngày càng phát triển nhiều hơn làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, thu nhập cũng như tinh thần của chị em tiểu thương trong chợ. Mặc dù những nguyên nhân khách quan trên đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, nhưng không vì thế mà phong trào Hội tại chợ gặp trở ngại.
Số hội viên của Chi hội hiện nay là 208 hội viên, trong đó có 40 hội viên nòng cốt. Để nâng cao hiệu quả và thu hút chị em tiểu thương đến với phong trào Hội, hàng năm Ban chấp hành Chi hội đều bình chọn tiểu thương có những đóng góp tích cực cho các phong trào Hội và hoạt động chợ, từ đó có đề xuất biểu dương, khen thưởng kịp thời. Vào các ngày kỷ niệm, Chi hội đều tổ chức nhiều hoạt động như văn nghệ, nấu ăn, tìm hiểu Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình, lồng ghép vào đó là vận động chị em tiểu thương ủng hộ các loại Quỹ tiết kiệm như Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, Quỹ vì Trường Sa thân yêu… Công tác chăm lo cho hội viên là việc làm thường xuyên, đặc biệt là việc hỗ trợ vốn cho các hộ tiểu thương khó khăn phát triển kinh doanh, trong năm 2012, Chi hội đã giới thiệu cho vay tín chấp cho 112 lượt chị em được vay vốn của Liên minh hợp tác xã CCM với tổng số vốn quay vòng trên 1 tỷ đồng, giúp đỡ vốn vay không lấy lãi cho các chị từ 1 đến 3 triệu đồng, xét cấp học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát quà, tổ chức tham quan cho các cháu thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, tết Trung thu…
Xuất phát từ những hoạt động chăm lo thiết thực đó, chị em hội viên tiểu thương chợ Hiệp Thành tích cực hưởng ứng các phong trào do Hội đề ra, nâng cao kỹ năng giao tiếp, xây dựng chợ văn minh thương nghiệp, tham gia các hoạt động từ thiện như ủng hộ Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, tổ chức Bữa ăn cho người già và tham gia tổ chức bữa ăn cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung Bướu, đi thăm trại cùi Bến Sắn, tặng quà cho trẻ em mồ côi. Hiện nay, Hội đã thành lập Câu lạc bộ “Tiểu thương tham gia công tác từ thiện” với 9 thành viên, đây chính là địa chỉ để chị em đến chia sẻ tình thương đối với những hoàn cảnh cơ nhỡ. Ngoài ra, các chị còn tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực như thực hành tiết kiệm nuôi heo đất tại các ngành hàng, xây dựng đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn như hàng ăn uống hỗ trợ một cháu bị mổ não với số tiền 1.450.000 đồng, hàng rau hỗ trợ chồng chị Mum bị tại biến 2 triệu đồng…
Với sự nỗ lực rất lớn trong tập thể chị em hội viên tiểu thương, Chi hội phụ nữ chợ Hiệp Thành đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, điều đó tạo nên nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy toàn thể hội viên Chi hội tiếp tục cố gắng hơn nữa để cùng nhau hoàn thành tốt các phong trào do các cấp Hội đề ra. Qua đó, góp phần xây dựng chợ Hiệp Thành trở thành chợ “Văn minh thương nghiệp” thực hiện đúng chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đó là lời chia sẻ chân tình của chị Huỳnh Trần Liên Phượng - Chủ tịch Chi hộ phụ nữ chợ Hiệp Thành.
Bài, ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 4581    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày