Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
1
1
3
9
Tin tức sự kiện 11 Tháng Ba 2013 3:05:00 CH

Ban hành Thông tư liên tịch số 06/2013 quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe máy, xe đạp máy, xe máy điện

 

Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải vừa ký ban hành Thông tư liên tịch số 06/2013 quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe máy, xe đạp máy, xe máy điện. Theo đó, chỉ những chiếc mũ có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo; có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu quy định và đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2:2008/BKHCN và được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật mới được thừa nhận là mũ bảo hiểm. Còn những loại mũ có kiểu dáng “nhái”, nhưng không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật trên thì sẽ không được coi là mũ bảo hiểm.
Người đi đường khi đội loại mũ trên sẽ bị xử phạt như đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội nhưng không cài quai đúng quy cách. Mức phạt cho hành vi trên là 100.000 - 200.000 đồng. Dự kiến việc xử phạt sẽ được thực hiện sau khi thông tư có hiệu lực vào tháng 4 tới.

Tin: BBT


Số lượt người xem: 4402    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày