Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
0
1
0
Tin tức sự kiện 22 Tháng Tư 2013 3:45:00 CH

Quận 12 tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

 

 
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo có sự xuất hiện của vi rút cúm gia cầm H7N9 và đã lây lan, làm tử vong cho người tại các tỉnh Chiết Giang, An Huy và thành phố Thượng Hải của Trung Quốc, với 21 trường hợp nhiễm vi rút cúm gia cầm H7N9 trong đó có 6 trường hợp tử vong. Ngoài ra từ đầu năm đến nay tại Campuchia đã xuất hiện 9 ca nhiễm dịch cúm A (H5N1) trên người, trong đó có 8 trường hợp đã tử vong. Các ổ dịch cúm gia cầm đều xảy ra ở một số tỉnh của Campuchia có đường biên giới giáp với Việt Nam. Tại Việt Nam, tính đến ngày 04/4/2013 đã có 01 bệnh nhi tại Đồng Tháp chết do cúm gia cầm H5N1. Theo báo cáo của Cục Thú Y tình hình dịch cúm gia cầm đã tái phát tại 4 tỉnh Khánh Hòa, Tây Ninh, Điện Biên, Kiên Giang, đặc biệt có hiện tượng chim trĩ và chim yến chết do nhiễm cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Tiền Giang và Ninh Thuận.
Thực hiện Công điện 487/CĐ-TTg ngày 04/4/2013 của Thủ tướng Chính Phủ về triển khai quyết liệt đề án phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép; căn cứ Công văn số 732/UBND-CNN ngày 02/02/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, cúm gia cầm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Trước tình hình dịch bệnh đang tái diễn, có tính chất nguy hiểm, nguy cơ dịch bệnh lây lan rất cao, một số tỉnh lân cận đã phát sinh ổ dịch. Nhân dân Quận 12 hãy tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm như:
- Tuân thủ các quy định về tiêm phòng, khai báo kiểm dịch, tiêu độc sát trùng chuồng trại.
- Thực hiện tốt nguyên tắc “5 không”: không dấu dịch; không mua gia súc gia cầm, sản phẩm gia súc gia cầm mắc bệnh; không bán chạy gia súc gia cầm mắc bệnh; không thả rong, vận chuyển gia súc gia cầm bị mắc bệnh ra khỏi vùng dịch; không vứt xác gia súc, gia cầm nghi mắc bệnh bừa bãi.
- Các hộ dân hãy chấm dứt các hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm nhỏ lẻ và chăn nuôi gà đá; các hộ chăn nuôi heo cần đảm bảo điều kiện về vệ sinh thú y.
Phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm là bảo vệ tính mạng, và tài sản của bản thân và gia đình. Đồng bào cần thực hiện các điều kiện về đảm bảo vệ sinh khi giết mổ gia cầm như mang khẩu trang, bao tay; không cho trẻ em tiếp xúc với gia cầm; kịp thời báo cáo với địa phương các trường hợp bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với gia súc, gia cầm.
Bài: Thu Hà.
 

 


Số lượt người xem: 5406    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày