Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
2
9
9
7
Tin tức sự kiện 13 Tháng Năm 2013 1:40:00 CH

Hội nghị Tổng kết công tác Chữ Thập đỏ năm 2012

 

Ngày 09 tháng 5 năm 2013, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Chữ Thập đỏ năm 2012. Đến dự và chủ trì Hội nghị có Bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận; Bà Nguyễn Thị Phước – UVTV – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy; thành viên Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ quận; đại diện phòng, ban, ngành, đoàn thể quận; Phó Chủ tịch UBND 11 phường (phụ trách văn hóa xã hội), chuyên trách Hội Chữ thập đỏ 11 phường và 178 đại biểu tham dự.
Hội nghị đã nghe đại diện Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ quận báo cáo công tác Chữ thập đỏ năm 2012 và phương hướng hoạt động năm 2013; báo cáo tham luận của 03 đơn vị.
Trong năm 2012, công tác phát triển tổ chức hội và hội viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động nhân đạo của Hội. Tính đến nay, toàn quận có 80 Chi hội khu phố, 49 Hội Chữ thập đỏ khối trường học; có 11 Đội Phòng chống thảm họa tại 11 phường và 01 đội cấp quận, 03 phòng khám nhân đạo với trên 26 cán bộ y, Bác sĩ hoạt động hoàn toàn tình nguyện. Tổng số hội viên của hội đến nay có 3.726 hội viên.
Với những nỗ lực phấn đấu của cán bộ Hội, hội viên trong năm qua, Hội Chữ thập đỏ quận đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xã hội nhân đạo, được Hội Chữ thập đỏ thành phố xếp loại xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.
Nhắm định hướng cho cơ sở trong công tác thi đua, khen thưởng, đồng thời tạo khí thế thi đua chung cho các phong trào Chữ thập đỏ, hàng năm Quận hội xây dựng nội dung thang điểm thi đua, giao chỉ tiêu cụ thể cho cơ sở, cuối năm tổ chức kiểm tra, đánh giá phân loại thi đua của Hội cơ sở. Công tác thi đua khen thưởng được thực hiện công khai, dân chủ. Hàng năm Quận hội đều tổ chức Tổng kết khen thưởng và “Tuyên dương Hoa việc thiện” cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác Chữ Thập đỏ và phong trào hiến máu tình nguyện, từ đó tạo không khí phấn khởi cho các đơn vị và cán bộ, hội viên.
Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân quận khen thưởng 30 tập thể và 81 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ và Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ quận khen thưởng 34 tập thể và 19 cá nhân “Hoa việc thiện” năm 2012. Cũng tại hội nghị này, Hội Chữ thập đỏ quận đã phát động đăng ký thi đua năm 2013./.
 
Bài và ảnh: Tô Hiệp

Số lượt người xem: 6361    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày