Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
5
0
0
3
8
Tin tức sự kiện 20 Tháng Năm 2013 9:35:00 SA

Hội nghị tổng kết công tác phòng không nhân dân

 

Ngày 15 tháng 5 năm 2013, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phòng không nhân dân năm 2012. Đến dự và chủ trì Hội nghị có Ông Nguyễn Toàn Thắng - UVTV Quận ủy – Phó Chủ tịch UBND quận; Ông Nguyễn Trung Đông – Chỉ huy trưởng – Ban Chỉ huy Quân sự quận; Ông Lê Quang Trường – Phó Công an quận; các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân quận; Phó Chủ tịch UBND (kiêm Trưởng ban chỉ đạo phòng không nhân dân) và Ban Chỉ huy Quân sự 11 phường.
Hội nghị đã nghe đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận (Thường trực Ban Chỉ đạo) thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng không nhân dân năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ công tác phòng không nhân dân năm 2013.
Trong năm 2012, thực hiện Nghị định số 65/2002/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn của các cấp, nhận thức của các phòng, ban có liên quan về công tác phòng không nhân dân được nâng cao, từng cơ quan, phòng, ban đã xác định rõ nhiệm vụ trách nhiệm với công tác phòng không nhân dân; quá trình thực hiện Nghị định một số ngành đã thực hiện tốt vai trò làm tham mưu, xây dựng kế hoạch hướng dẫn cụ thể sát đúng, phù hợp với tình hình phát triển của quận và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng an ninh trong tình hình mới. Trên cơ sở nội dung đã được thống nhất các phòng ban phối hợp đồng bộ cùng triển khai nhiệm vụ cho 11 phường tổ chức thực hiện.
Thường xuyên chỉ đạo cho cơ quan chuyên môn hướng dẫn cụ thể tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở cấp phường tổ chức thực hiện kế hoạch. Trong thời gian qua bước đầu các phường tổ chức thực hiện tương đối tốt trên các mặt như: Thành lập Ban Chỉ đạo công tác phòng không nhân dân và ban hành Quy chế hoạt động công tác phòng không nhân dân và bổ sung hoàn thiện kế hoạch phòng không nhân dân trên bản đồ, thuyết minh. Đồng thời tổ chức thực hành diễn tập có thực binh, trong quá trình tổ chức thực hiện đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích, thiết thực, tìm ra những điểm bất cập trong nội dung cần bổ sung, sửa đổi trong hướng dẫn, nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước với quốc phòng an ninh. Đồng thời, qua đó tạo sự gắn kết đồng bộ giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị các tổ chức kinh tế xã hội và nhân dân, nêu cao vai trò trách nhiệm của mọi thành viên trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, đặc biệt là công tác phòng không nhân dân ở địa phương./.
 
Bài và ảnh: TÔ HIỆP

Số lượt người xem: 5003    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày