Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
6
5
8
4
Tin tức sự kiện 31 Tháng Năm 2013 4:15:00 CH

Lễ Khai mạc hè năm 2013 và Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6

 

Ngày 31 tháng 5 năm 2013, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ Khai mạc Hè năm 2013 và Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đến dự và chủ trì Hội nghị có Ông Nguyễn Tương Minh - Phó Chủ tịch UBND quận; Đại diện Thành đoàn TNCSHCM Thành phố Hồ Chí Minh; Bà Lê Thị Trúc Lâm – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN quận; Thành viên Ban Chỉ đạo Hè quận; Ban Chỉ đạo Hè 11 phường và hơn 300 em học sinh tham dự.
 
Đầu mùa hè, các em sẽ được chào đón ngày quan trọng của mình đó là ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Tháng 2 năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế hp tại Mát-xcơ-va đã quyết định hàng năm lấy ngày 1 tháng 6 làm Ngày Quốc tế bảo vệ thiếu nhi.Ngay sau đó, nhiều tổ chức dân chủ quốc tế như Liên hiệp công đoàn thế giới, Liên đoàn thanh niên dân chủ quốc tế, đã hoàn toàn nhất trí với quyết định trên của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế. Kể từ năm 1950, ngày 1 tháng 6 đã trở thành ngày hội của thiếu nhi quốc tế.
Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng như câu hát Ai yêu thiếu niên nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh, ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng. Trước lúc đi xa, Người cũng đã để lại muôn vàn tình thương yêu cho các cháu thiếu niên và nhi đồng. Trọn đời và toàn bộ sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác đã dành tất cả tình thương yêu sâu sắc, thắm thiết nhất của Người cho thiếu niên, nhi đồng. Người nâng niu, trìu mến mỗi khi nhắc đến trẻ em:
Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan”
Từ những mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng, các ban ngành Đoàn thể các cấp luôn quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức các hoạt động, chăm sóc và bồi dưỡng nhân cách cho các em thiếu nhi, đặc biệt là trong mỗi dịp hè đến.
Hè 2013 với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố với môi trường xanh”, Ban Chỉ đạo hè Quận 12 phát động cho các em thiếu nhi mỗi em tham gia sinh hoạt hè sẽ trồng và chăm sóc một “Hạt mầm yêu thương”. Đây là hình thức cho các em vừa tự mình trồng, chăm sóc cây xanh, vừa mong muốn giáo dục mỗi em sẽ có một hành động ý nghĩa để góp phần bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Hè các phường cũng tổ chức đăng ký một “Góc xanh mùa hè” để thực hiện công trình có ý nghĩa hưởng ứng chủ đề Hè năm 2013 và tạo được những mảng xanh cho khu phố, phường và các di tích lịch sử trên địa bàn Quận 12.
 Để thực hiện thành công các nội dung theo kế hoạch Hè 2013, Phó Chủ tịch UBND quận - Nguyễn Tương Minh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo Hè quận quan tâm, đôn đốc, nhắc nhở, theo dõi việc thực hiện các nội dung theo kế hoạch đã đề ra. Đề nghị Ban Chỉ đạo Hè 11 phường tiến hành xây dựng kế hoạch hè của đơn vị, đảm bảo thực hiện, tổ chức tốt các nội dung theo tinh thần chỉ đạo chung của Ban Chỉ đạo Hè quận.
Ông Nguyễn Tương Minh – Phó Chủ tịch UBND quận thay mặt Ban Chỉ đạo Hè quận tuyên bố khai mạc Hè Quận 12 năm 2013 với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố với môi trường xanh”.
Bài và ảnh: TÔ HIỆP
 

Số lượt người xem: 7004    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày