Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
1
0
2
Tin tức sự kiện 10 Tháng Sáu 2013 3:50:00 CH

Đảm bảo phát triển Đảng từ Đoàn viên ưu tú đạt từ 70% trở lên

 

Chiều ngày 06/6/2013, Quận ủy Quận 12 tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp tạo nguồn và phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú”. Đến dự có các đồng chí Đặng Văn Cường - Bí thư Thường trực Quận ủy, Lý Minh Trúc – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Quận ủy, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, Quận đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các đoàn thể cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 11 Phường.
          Tính từ năm 2010 đến nay đã có 487 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp Đảng chiếm tỷ lệ 47,9% trên tổng số 1.034 lượt đoàn viên ưu tú được giới thiệu, trung bình đạt 60.56% đảng viên được kết nạp hàng năm. Trên cơ sở đó, Hội nghị đã tập trung thảo luận về kết quả công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú trong thời gian qua; nhấn mạnh kết quả đạt được và các mặt hạn chế. Qua đó đề ra các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú trong thời gian tới như: quan tâm, tạo điều kiện tổ chức phong trào hành động cách mạng thiết thực tại cơ quan, đơn vị; đổi mới hình thức tập hợp thanh niên phù hợp với nhu cầu chính đáng của thanh niên trong thời đại mới; thực hiện tốt công tác đánh giá đoàn viên ưu tú, chủ động rà soát phối hợp, bồi dưỡng và giáo dục đoàn viên ưu tú tích cực phấn đấu vào hàng ngũ của Đảng; tập trung khảo sát và xây dựng tổ chức Đoàn – Hội trong các doanh nghiệp nhất là khu vục ngoài nhà nước; không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động phong trào nhất là khu vực địa bàn dân cư, chi đoàn khu phố… nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng chỉ tiêu Nghị quyết đảng bộ Quận lần thứ IV đã đề ra là kết nạp đảng viên từ đoàn viên ưu đạt từ 70% trở lên.
          Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Cường – Bí thư Quận ủy nhấn mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có vai trò hết sức quan trọng nhằm tăng thêm nguồn lực cho Đảng, là cầu nối đảm bảo cho sự phát triển của Đảng cũng như sự bền vững của tổ chức Đoàn. Chính vì vậy các cấp ủy Đảng và các tổ chức Đoàn thanh niên từ quận đến cơ sở cần tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để tạo nguồn kết nạp Đảng.
                                                                                                Bài, ảnh: Di Khang

Số lượt người xem: 3603    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày