Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
3
7
4
8
Tin tức sự kiện 13 Tháng Sáu 2013 8:15:00 SA

Tấm lòng nhân ái của người cựu chiến binh

 

Vào lúc 21 giờ ngày 14/5, trên đường thăm bạn về nhà, anh Nguyễn Đức Thanh (phường Trung Mỹ Tây) đã nhặt được 01 chiếc ví nhỏ bên lề đường Song Hành Quốc Lộ 22. Trong ví có đầy đủ các loại giấy tờ xe máy, CMND, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xe máy và một số tiền mặt rất lớn. Về nhà, anh không sao ngủ được, cứ trằn trọc không biết làm sao báo cho người mất ví được biết, vì trong CMND chỉ biết tên là Nguyễn Văn Hường ở Xã Nhân Khang, Lý Nhân, Hà Nam.
Sáng sớm hôm sau, anh Thanh mang ví đến trình bày với Công an, UBND phường để tiến hành kiểm tra giấy tờ và số tiền mặt ở trong ví mà anh đã nhặt được. Qua kiểm tra, tổng số tiền là 21.682.000 đồng, hai tờ vé số và các loại giấy tờ tùy thân. Cùng lúc anh Thanh tìm trong quyển lịch nhỏ có ghi số điện thoại của một số bạn bè người bị mất ví. Từ đó anh Thanh đã liên hệ được bằng điện thoại cho người mất ví đến cơ quan phường. Sau gần 30 phút, anh Nguyễn Văn Hường đã có mặt để nhận lại số tiền trên và các loại giấy tờ kèm theo.
Anh Hường đã cám ơn tấm lòng nhân ái của anh Thanh và có ý định hậu tạ cho anh, nhưng anh không nhận. Được biết, anh Nguyễn Đức Thanh hiện là Chi hội phó Hội Cựu chiến binh phường, có hoàn cảnh thực tế rất khó khăn, vợ là giáo viên cấp 1, con còn nhỏ, đi học, anh đang làm nhân viên hợp đồng ở phường, phụ cấp mỗi tháng chưa đầy 1 triệu đồng. Số tiền anh nhặt được gần bằng 2 năm phụ cấp anh làm ở phường với nhiệm vụ bưu tá, chuyển công văn lên quận, xuống các khu phố. Chính vì vậy mà hành động của anh Thanh lá rất đáng quý. Đặc biệt, trong gần 10 năm qua, CCB Nguyễn Đức Thanh đã có 43 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo. Đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận và được UBND Quận 12, Hội CCB Quận 12 và UBND phường Trung Mỹ Tây tặng nhiều bằng khen, giấy khen. CCB Nguyễn Đức Thanh xứng đáng là một bông hoa đẹp giữa đời thường để cho mỗi chúng ta học tập và noi theo anh.                    
Bài ,ảnh:  Nguyễn Văn Nhàn
 

Số lượt người xem: 3821    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày