Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
2
1
6
Tin tức sự kiện 02 Tháng Bảy 2013 2:50:00 CH

ĐI LÊN TỪ Ý CHÍ VÀ NGHỊ LỰC


Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc tế trên chiến trường nước bạn Campuchia, năm 1986, CCB Hoàng Công Quảng được phục viên trở về trên quê hương Quảng Ngãi. Những năm tháng ấy đời sống kinh tế gia đình anh hết sức khó khăn. Do vậy, năm 2007, anh quyết định đưa vợ con lập nghiệp ở khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 cho đến nay.

Ngày đầu trên quê hương mới, cả gia đình phải thuê nhà trọ để ở, nói sao hết được biết bao gian truân vất vả. Vợ chồng anh phải gồng gánh đi làm công đủ mọi việc để nuôi sống gia đình và cho 2 con ăn học. Sau gần 10 năm lao động cật lực tại thành phố, vợ chồng anh đã tiết kiệm mua được 1 căn nhà hơn 80m2 để ở. Đời sống kinh tế và công việc làm ăn có phần tạm ổn định hơn. Nhưng không dừng lại ở đó, năm 2010, anh quyết định bán căn nhà này để lấy vốn mở rộng kinh doanh làm ăn. Anh thuê mặt bằng 400m2 trên mặt đường quốc lộ 1A để thành lập công ty TNHH MTV Quảng Lộc Phát, chuyên phân phối gạch men xây dựng “Granite men Tokyo Việt Nam”. Với cái cơ duyên của mình, từ đó cho đến nay công ty của anh làm ăn rất ổn định và không ngừng được phát triển đi lên vững chắc. Có một lượng hàng thường xuyên nhập về đầy kho để phân phối cho các đại lý không những chỉ trong thành phố mà cả nước, đã thường xuyên giải quyết việc làm cho 10 lao động, với mức lương bình quân 5 triệu đồng/tháng. Sản phẩm của anh đảm bảo chất lượng tốt, có uy tín với người tiêu dùng, mẫu mã đẹp cho các công trình xây dựng, nên được tiêu thụ hết. Từ đó việc phân phối hàng hóa cho các đại lý, các cơ sở sử dụng đã thành dây chuyền gối đầu khép kín, doanh thu mỗi năm đạt trên 30 tỷ đồng. Anh tâm sự “Sở dĩ công ty làm ăn phát triển ổn định đi lên là do sản phẩm được khách hàng tin cậy, có uy tín với người sử dụng, giá thành rẻ, bảo đảm dây chuyền phân phối đầu vào và đầu ra đủ hàng, và tôi còn có được một mặt bằng kinh doanh tương đối thuận lợi”.

Không những chí thú làm ăn giỏi, anh còn được chi hội tín nhiệm bầu làm chi hội phó. Với bản tính sống rất hòa đồng, cởi mở, khiêm tốn và chia sẻ, nên anh luôn được mọi người trong cộng đồng dân cư cũng như Hội CCB yêu mến, kính nể. Bởi anh có một vóc dáng phúc hậu, điềm đạm và hiền lành vui vẻ trong cuộc sống thường ngày. Riêng đối với chi Hội CCB anh đã thường xuyên tranh thủ thời gian thăm hỏi, động viên những đồng đội có hoàn cảnh gia đình khó khăn và vận động hỗ trợ kinh phí để họ vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời duy trì chế độ sinh hoạt hội họp định kỳ trong chi hội rất đều đặn, nội dung được cải tiến, nên được anh em tham gia đông đủ thường xuyên từ 92% trở lên. Tổng kết hàng năm được xếp loại chi hội xuất sắc vững mạnh, đứng đầu toàn phường. Ngoài ra, anh còn tham gia tích cực công tác từ thiện xã hội như đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ quỹ xóa đói giảm nghèo, ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt hàng chục triệu đồng, góp phần làm giảm khó khăn cho những người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh là một tấm gương điển hình toàn diện về làm kinh tế gia đình cũng như hoạt động xã hội. Đồng thời, anh có một gia đình thật hạnh phúc, đầm ấm, hai con đã học xong đại học và có việc làm ổn định. Gia đình anh năm nào cũng đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa tiêu biểu của quận, phường. Và anh được tuyên dương là một CCB gương mẫu của hội CCB Quận 12, xứng đáng là một bông hoa đẹp giữa đời thường.                     

Bài,ảnh: Thanh Sơn


Số lượt người xem: 3385    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày