Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
0
7
1
4
Tin tức sự kiện 23 Tháng Tám 2013 8:20:00 SA

Tháng 8 mùa thu Cách mạng

 Mỗi khi mùa thu về, mùa thu tháng 8, với muôn vàn cảm xúc: Bồi hồi, nhớ thương da diết và rất đổi tự hào. Đó là mùa thu lịch sử Ba Đình lộng gió, cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay trong sắc nắng ban mai. Hàng vạn người dân Hà Nội và cả nước chứa chan niềm tin sắc đá vào Đảng, Bác Hồ kính yêu trong ánh mắt, nụ cười rạng rỡ.

Trên đất nước ta nơi đâu cũng đẹp và rất quyến rũ, khi mỗi độ thu sang. Những ai đã từng sống trong thu Hà Nội thì sẽ cảm nhận điều đó rõ ràng hơn. Hà Nội, mùa thu là một khung trời hoài niệm với những đám mây lơ lững bồng bềnh, gió nhẹ mơn man. Càng gợi lên trong ta nhớ về mùa thu Hà Nội. Song, nhớ đặc biệt nhất vẫn là đêm 19/8 không ai ngủ được, ai cũng chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng, cho cuộc khởi nghĩa cướp chính quyền.

Những ngày thu tháng 8 năm xưa như thế, tay trong tay muôn người như một, cả dân tộc vùng lên phá tan xiềng xích nô lệ, giành lại độc lập tự do. Cả nước cờ đỏ sao vàng rực thắm máu đào tung bay. Những ngày “Thu buồn” của người dân mất nước đi qua, thay vào đó là “Trời thu thay áo mới” … Giữa nắng Ba Đình lịch sử Hồ Chủ tịch đọc tuyên ngôn Độc lập. Đã khai sinh ra một nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Đúng là mùa thu tháng 8 năm ấy, gió Ba Đình vẫn vang vọng mãi tiếng Người, như lời của sông núi ngàn năm. Từ đó mùa thu Độc lập tự do đã gắn liền với mùa thu Việt Nam.

Đã 68 mùa thu đi qua, nhìn lại lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước, ta tự hào về cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9/1945. Mùa thu tháng 8 năm ấy đã đi vào lịch sử vẽ vang của dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi. Phát huy hào khí cách mạng tháng 8, tiếp bước con đường vinh quang của Đảng, với ý chí và trí tuệ Việt Nam, cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, làm nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đưa đất nước ta vững bước tiến lên vào thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tin: T.Sơn


Số lượt người xem: 4242    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày