Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
7
7
9
Tin tức sự kiện 19 Tháng Chín 2013 11:15:00 SA

Tâm huyết cho công tác hội

 
Ông Quyết tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp tết nguyên đán
Đó là Cựu chiến binh Nguyễn Phú Quyết, sau hơn 20 năm phục vụ trong quân đội, trong đó có 10 năm làm nhiệm vụ ở nước bạn Cămpuchia, năm 1998 được nghỉ hưu. Từ đó cho đến nay, cả gia đình ông định cư lập nghiệp ở Khu phố 5, Phường Tân Chánh Hiệp. Đời sống kinh tế những năm tháng ấy hết sức khó khăn, ông phải lo bươn chải làm ăn, từ đi làm công đủ mọi việc, đến chăn nuôi heo, gà và tăng gia sản xuất rau màu, đồng thời còn phải đầu tư nuôi dạy 2 con ăn học.

Khi cuộc sống gia đình tạm ổn định, năm 2004, ông bắt đầu tham gia công tác địa phương, là Phó chủ tịch hội Cựu chiến binh phường cho đến nay. Ông đã nêu cao tinh thần đoàn kết, giữ gìn và phát huy bản chất người lính Cụ Hồ trong mọi hoạt động ở cơ sở. Hàng năm ông đã cùng tập thể ban chấp hành tổ chức, lãnh đạo hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Căn cứ vào nội dung phong trào thi đua của hội cấp trên, của Đảng ủy Phường và tình hình thực tế của hội để xây dựng kế hoạch, nội dung thi đua cho hội CCB Phường tổ chức, thực hiện. Nhất là xây dựng chương trình công tác của ban chấp hành, của Phường hội từng năm để cùng tập thể ban chấp hành tổ chức thực hiện đạt những kết quả tốt các chỉ tiêu thi đua. Duy trì chế độ nề nếp sinh hoạt, giao ban, công tác phát triển hội viên và chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho những hội viên thuộc đối tượng chính sách, khó khăn. Ngoài ra ông đã cùng tập thể hội làm tốt công tác tuyên truyền vân động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách và các chỉ tiêu nhiệm vụ của địa phương. Đồng thời phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các cuộc vận động đóng góp xây dựng cứu trợ hàng năm.
Cụ thể, ông đã vận động hội viên và nhân dân tự nguyện đóng góp kinh phí để làm 8 tuyến đường bê tông nhựa nóng dài 1.600 mét, trị giá hơn 3,5 tỉ đồng. Ông còn vận động 4 hội viên hiến 250m2­ đất mặt tiền đường lớn trị giá 2,5 tỉ đồng để làm đường giao thông. Nhằm góp phần chỉnh trang đường phố, ông đã vận động 10 chi hội tự quản 22 tuyến đường hẽm phố, bảo đảm luôn xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra hội còn vận động được 15 triệu đồng để tặng 12 suất học bổng và 80 phần quà cho con em CCB nghèo học giỏi. Riêng Tết Nguyên đán 2013, tặng 421 xuất quà cho hội viên trị giá 83 triệu đồng. Vận động xây dựng Quỹ Đồng đội được 82 triệu đồng cho 15 hội viên vay để có vốn làm ăn. Đồng thời chỉ đạo hỗ trợ cho các chi hội làm các dự án để vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội được hơn 3,2 tỉ đồng cho 150 hội viên vay để làm kinh tế gia đình. Từ những hoạt động tích cực của ông cùng với tập thể Ban Chấp hành hội, năm 2011 còn 7 hội viên diện nghèo dưới 12 triệu đồng/người/năm, đến nay chỉ còn 1 hộ, chiếm tỉ lệ 0,3%.

Đồng thời ông thường xuyên tích cực tuyên truyền vận động hội viên CCB tham gia các phong trào ở địa phương. Được thể hiện rõ nét hiện nay, Phường hội có 168 hội viện CCB tham gia công tác từ Tổ dân phố trở lên, chiếm tỉ lệ 54%. Đây là lực lượng tin cậy của Đảng, Chính quyền và của Nhân dân ở địa phương. Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, 100% hội viên có phòng trọ cho thuê đều đăng ký không tăng giá, hưởng ứng phong trào “Nhà trọ nghĩa tình” do Thành hội phát động. Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong gần 5 năm qua ông tích cực học tập, viết bài dự thi ở Quận, Phường làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Ông đã nhiều lần trực tiếp kể chuyện về lịch sử truyền thống cho thế hệ trẻ như  Đoàn viên thanh niên, học sinh các trường trong toàn Phường. Ông luôn là trung tâm đoàn kết nội bộ, lấy tự phê bình và phê bình để soi xét bản thân. Luôn có lối sống mẫu mực, giản dị và hòa đồng để cho mọi người noi theo.

Cùng với tập thể Ban chấp hành, hơn 2 nhiệm kỳ là Phó Chủ Tịch hội CCB Phường, ông Nguyễn Phú Quyết đã đóng góp công lao của mình để phường hội hàng năm đều đạt xuất sắc, vững mạnh. Là đơn vị lá cờ đầu của Quận 12, được Thành hội tặng Cờ thi đua quyết thắng liên tục 5 năm. Bản thân ông đã được lãnh đạo các cấp tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen và rất tin tưởng. Ông xứng đáng là một cán bộ hội mẫu mực, tâm huyết được hội CCB Quận 12 tuyên dương.
Bài, ảnh: Lê Thanh Sơn (bt)

Số lượt người xem: 3956    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày