Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
5
6
9
Tin tức sự kiện 25 Tháng Chín 2013 1:30:00 CH

Vui hội trăng rằm

 
Tiết mục múa lân phục vụ các em thiếu nhi tại KP 3C phường Thạnh Lộc
Trung thu là ngày tết mà các em thiếu nhi mong đợi nhất trong năm. Với sự quan tâm, chăm sóc của các ban ngành, đoàn thể từ quận đến phường mà các em nhỏ trên địa bàn quận đều được hưởng một cái tết nồng ấm và hạnh phúc.

Từ 14 giờ đến 19 giờ 30 ngày 19/9, Nhà Thiếu nhi quận đã tổ chức ngày hội trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” với các hoạt động vui chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận như gian hàng trò chơi dân gian “Thử sức cùng chú Cuội”, hướng dẫn làm lồng đèn, gian hàng vẽ tranh dân gian, tô mặt nạ, hội thi chưng mâm cỗ, làm lồng đèn; hội thi thời trang Chị Hằng - Chú Cuội và phát quà thiếu nhi tham gia ngày hội. Buổi tối là phần văn nghệ, múa rối, phát bánh và quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân lao động và cùng nhau rước đèn trung thu. Trong đợt hoạt động trung thu này, Nhà thiếu nhi đã tặng hơn 1.500 phần quà tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Tối cùng ngày, tại Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp cũng diễn ra hoạt động văn nghệ phục vụ cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường, quận. Tại đêm hội, BTC đã trao 200 phần quà cho các em thiếu nhi.

Tại Trung tâm Văn hóa quận, vào tối 19/9 đã phục vụ miễn phí một số trò chơi cho các em nhỏ khuyết tật đến vui chơi tại TT trong đêm hội trung thu này. Các em thiếu nhi sinh hoạt trong các CLB củaTrung tâm cũng đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, sôi nổi để phục vụ đêm hội trung thu tại sảnh TTVH, thu hút rất đông phụ huynh và các em nhỏ trên địa bàn quận đến xem. Trước đó, tối 18/9, các “diễn viên” nhí này cũng đã có chương trình biểu diễn phục vụ tại UBND phường Trung Mỹ Tây và phường Thới An. Mặc dù trời có mưa nhưng các em nhỏ tại 2 phường trên vẫn tham dự đêm hội rất đông đảo và háo hức với các hoạt động vui chơi, văn nghệ. 

Các em thiếu nhi giao lưu với chú Cuội, chị Hằng tại nhà văn hóa thể thao Tân Thới Hiệp

Hội thi làm lồng đèn trung thu được tổ chức tại phường Thạnh Lộc vào đêm 15/9 là một hoạt động vui chơi được tổ chức cho các em nhỏ trên địa bàn phường tham gia. Hội thi có 18 đội thuộc các khu phố và trường học, tham gia làm lồng đèn bằng vật liệu giấy các loại. Hội thi đã thu hút hơn 400 các em thiếu nhi đến tham gia và nhận quà trung thu của phường, góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi cho các em nhân dịp tết trung thu, thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với thiếu nhi, nhất là các em thiếu nhi nghèo có hoàn cành khó khăn. Tối 18/9, phường cũng đã cùng 5 khu phố đã tặng hơn 3.000 lồng đèn cho các em, trong đó khu phố 3C tặng 1.200 lồng đèn và quà.

Sáng ngày 19/9, Phòng Giáo dục và đào tạo quận phối hợp với Hội đồng Đội đã tổ chức cho 29 giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ các trường TH, THCS giao lưu và tặng quà cho các em học sinh trường chuyên biệt Ánh Dương. Đây là ngôi trường có loại hình giáo dục dành riêng cho học sinh khuyết tật trên địa bàn quận.  Các em đến đây, mỗi em đều có khiếm khuyết bẩm sinh nhưng em nào cũng rất ngoan ngoãn và lễ phép. Trung Thu năm nay các em rất vui vì được giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi và nhận quà gồm lồng đèn, bánh, sữa từ các thầy cô giáo viên Tổng Phụ trách Đội. Tuy các em không nói được nhiều nhưng những lời tâm sự, những bài hát bằng kí hiệu dấu tay đã làm cho các thầy cô rất xúc động, hiểu và cảm thông được những khó khăn, thiệt thòi của các em trong cuộc sống. Được biết, Tổng phụ trách Đội các trường trên địa bàn quận đã mang đến 180 phần quà vận động từ các trường TH, THCS và mạnh thường quân với tổng trị giá gần 5 triệu đồng.

Các anh, chị tổng phụ trách Đội giao lưu văn nghệ với học sinh trường chuyên biệt Ánh Dương

Thiết thực chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận có một cái tết thiếu nhi thật ý nghĩa, vừa qua, UBND quận cũng đã tổ chức đoàn cán bộ đi thăm và tặng quà cho các em nhỏ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đã trao 220 phần quà trị giá 220 ngàn đồng/phần quà gồm bánh và lồng đèn trung thu. Tuy những món quà nhỏ chỉ mang tính tượng trưng nhưng cũng đã góp phần làm cho tết trung thu của các em trở nên thật ấm áp.          

Bài, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN(bt)


Số lượt người xem: 4352    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày