Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
1
3
1
2
Tin tức sự kiện 29 Tháng Mười 2013 9:40:00 SA

Người bí thư chi bộ làm khéo công tác dân vận

 
Cô Nga ( thứ 3 từ trái sang) nhận giấy khen điển hình tiên tiến của quận ủy
Nét đẹp của những gương điển hình “Dân vận khéo” là biết đặt mình trong hoàn cảnh của người dân; sâu sát tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Tác phong gần gũi, tận tụy trong công việc, luôn đặt lợi ích chung lên trên ở họ có sức thuyết phục đặc biệt với quần chúng. Sự mẫu mực ấy giúp ý Đảng - lòng dân đến gần nhau hơn, tạo thành sức mạnh tổng hợp. Có thể thấy được điều đó qua những việc làm của cô Lâm Thị Nga, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Điều hành khu phố 2, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12. Chiều về, khi các gia đình ở khu phố vui vầy bên mâm cơm, thì cô Nga lại rời nhà đi tuyên truyền, vận động nhân dân hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phường giao. Công việc của cô đều đặn ngày này qua ngày khác làm nhiều người cảm phục.

Năm 2013, trước tình hình thực tế của khu phố còn nhiều khó khăn từ điều kiện đi lại, hoàn cảnh khó khăn của con em các hộ nghèo, điều kiện hoạt động của các đoàn thể khu phố…, với vai trò Bí thư Chi bộ, cô đã đề xuất với cấp ủy Chị bộ cho thành lập Tổ dân vận, phân công thành viên đến các hộ gia đình trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con. Là tổ trưởng, cô xây dựng nội dung tuyên truyền cụ thể, tập trung giải thích cho dân hiểu mục đích làm đường là phục vụ lợi ích của chính bà con trong khu phố. Qua tuyên truyền, hầu hết mọi người nhận thức được sự thuận lợi khi có những con đường bê tông sạch đẹp. Tuy vậy, quá trình vận động nhân dân hiến đất cũng gặp khó khăn do một số người có tư tưởng “hẹp hòi”, muốn nhận tiền bồi thường phần đất nằm trong diện giải tỏa. Cô cùng các thành viên trong tổ đã kiên trì vận động, thuyết phục mọi người và đã thu được những kết quả khả quan như vận động nhân dân tổ 18 đóng góp 140 triệu đồng làm hẻm 49 có chiều dài 86 m; vận động nhân dân tổ 11 đóng góp 300 triệu đồng và nhân dân tổ 2 đóng góp 50 triệu đồng để thực hiện bêtông hoá các tuyến hẻm nội bộ…
Với suy nghĩ “lấy sức dân chăm lo cho dân”, cô Nga đã tranh thủ sự ủng hộ, đóng góp của các mạnh thường quân để có tiền chăm lo sinh hoạt hè của chi đoàn khu phố, tổ chức cho toàn bộ hội viên người cao tuổi đi tham quan, nghỉ mát, tặng quà cho các em thiếu nhi và 500 quyển tập trắng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là cô đã tích cực vận động cơ sở may rèm đóng góp 50 triệu đồng ủng hộ làm hệ thống cống thoát nước đường ĐHT42 - ĐHT45, đó chính là thành tích ấn tượng của người Bí thư chi bộ này. 
Tác phong gần gũi, đi sát quần chúng đã giúp cô Nga hiểu hơn về khó khăn mà người nghèo phải đối diện, từ đó vận động đảng viên, nhân dân và mạnh thường quân hỗ trợ các hộ nghèo; khen thưởng động viên học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Những nỗ lực bền bĩ, xuất phát từ cái tâm trong sáng của người đảng viên ấy cũng đã giúp nhiều hộ dân trong khu phố tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng để làm ăn, thoát nghèo. “Chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước chỉ thực sự đi vào cuộc sống khi người đảng viên gương mẫu đi đầu, có như vậy thì dân mới tin và ủng hộ”- cô Nga khẳng định.
Ghi nhận thành tích của cô, vừa qua Ban thường vụ Quận ủy đã tặng giấy khen Điển hình tiên tiến trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành dân vận của Đảng.
Bài, ảnh: Quốc Khoa(bt)
 

Số lượt người xem: 3602    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày