Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
3
2
0
Tin tức sự kiện 29 Tháng Mười 2013 11:20:00 SA

Người cao tuổi phường Hiệp Thành với phong trào "Tuổi cao gương sáng"

CLB dưỡng sinh phường Hiệp Thành là sân chơi bổ ích cho NCT phường
 Trong thời gian qua Phường Hiệp Thành có nhiều phong trào thi đua phong phú, sôi nổi đã mang lại hiệu quả thiết thực. Một trong những phong trào thi đua được đánh giá cao là phong trào “Tuổi cao gương sáng” của Người cao tuổi (NCT) phường. Với lực lượng 1.364 Hội viên, NCT phường đang tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, đã phát huy tốt vai trò của NCT trong đời sống xã hội. Hiện nay hội có Ban chấp hành 11 Cụ và 7 chi hội cơ sở với đội ngũ ban chấp hành 35 vị, 80 tổ hội. Đây là một lực lượng nòng cốt trong các phong trào và các mặt công tác của hội. Nhiều mô hình thu hút hội viên NCT đã được các cấp hội quan tâm sáng tạo theo hướng đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng. Đó là CLB thể dục dưỡng sinh, CLB ông bà cháu, CLB cờ tướng và đội văn nghệ… là những mô hình hoạt động phong phú, tập hợp hội viên NCT đã phát huy tác dụng khá rõ nét, nhất là chăm lo sức khỏe và đời sống tinh thần cho hội viên.

Hoạt động nổi bật của NCT phường là phát huy tấm gương “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền” để tham gia giáo dục truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc, có nếp sống văn minh trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và nhất là Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được NCT phường hưởng ứng tham gia mạnh mẽ, đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa lớn nhờ các cấp hội đã có nhiều hình thức triển khai đa dạng, phong phú, thu hút trên 95% hội viên tham gia.
Ngoài ra NCT phường đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và tham gia hoạt động các phong trào ở cơ sở như phòng chống tội phạm ma túy, quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phong trào khuyến học, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và giữ gìn vệ sinh môi trường ở khu dân cư. Hiện nay có 70 hội viên đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể, khu phố. Đặc biệt các cấp hội còn phát động NCT làm kinh tế giỏi, đến nay có 12 cơ sở sản xuất kinh doanh và thương mại dịch vụ, giải quyết việc làm cho 83 lao động. Quan tâm đời sống hội viên là tiêu chí hàng đầu của hội, có 269 hội viên được tặng quà trong dịp tết Nguyên Đán và ốm đau đi viện với số tiền hơn 15 triệu đồng. Tổ chức mừng thọ từ 70 tuổi trở lên cho 181 cụ gần 16 triệu đồng, tham quan du lịch ở Vũng Tàu cho 229 cụ hơn 44 triệu đồng, phúng điếu chu đáo cho 41 cụ qua đời gần 25 triệu đồng …
Ngoài ra, NCT phường đã thường xuyên tổ chức hội diễn dưỡng sinh, văn nghệ trong những dịp kỷ niệm các ngày truyền thống hàng năm. Hội đã vận động 100% gia đình hội viên đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, tổng kết năm 2012, có trên 92% hột đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Đặc biệt phối hợp hoạt động ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã được các cấp hội tham gia hưởng ứng rất có hiệu quả. Tổ chức xây dựng quỹ “Chăm sóc NCT” được gần 70 triệu đồng, có 105 cụ trong năm 2012 được bình chọn “Tuổi cao gương sáng” xuất sắc. Đó là những hoạt động nghĩa tình, thiết thực của NCT phường trong năm qua, thể hiện sự chăm sóc ân cần, hiệu quả phát huy vai trò NCT trong đời sống xã hội.
Những kết quả hoạt động trong phong trào “Tuổi cao gương sáng” của NCT phường đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của toàn phường đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận. Với những thành tích đó trong năm qua hội được lãnh đạo quận, phường trao tặng giấy khen cho 18 tập thể và 30 cá nhân, được đánh giá xếp loại xuất sắc năm 2012. Tuổi cao “ý chí càng cao”, NCT phường Hiệp Thành là điểm tựa và tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Bài, ảnh: LÊ THANH SƠN(bt)
 

Số lượt người xem: 3803    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày