Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
1
5
1
5
Tin tức sự kiện 05 Tháng Mười Một 2013 8:20:00 SA

Hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu dư luận xã hội

 
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị chuyên đề
Sáng 29/10, tại Hội trường Quận ủy, Quận ủy đã tổ chức Hội nghị chuyên đề bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu dư luận xã hội trên địa bàn quận trong tình hình mới. Đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã chủ trì Hội nghị.

Theo đó, công tác nghiên cứu dư luận xã hội là một nội dung quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, chính quyền và Đoàn thể. Trong tình hình hiện nay, tính dân chủ, bình đẳng của con người ngày càng được nâng cao và xem trọng thì các vấn đề dư luận xã hội cũng thực sự cần thiết. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác nghiên cứu dư luận xã hội, trong thời gian qua, Quận ủy luôn quan tâm nắm bắt tư tưởng, tâm trạng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các vấn đề, hiện tượng, sự kiện xã hội có tính thời sự, thông qua các buổi giao ban dư luận xã hội cấp quận; tổ chức giao ban dư luận xã hội tại cơ sở để mở rộng hình thức thông tin hai chiều từ quận đến cơ sở và ngược lại, từ đó, định hướng, chỉ đạo sát với thực tế và đặc điểm tình hình tại đơn vị, củng cố lòng tin và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của các đại biểu đã đóng góp, trao đổi về thực trạng công tác dư luận xã hội trong thời gian qua và bàn giải pháp để nâng cao chất lượng của công tác nghiên cứu dư luận xã hội trong thời gian tới. Xác định vai trò quan trọng của các cấp ủy Đảng trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; công tác nắm bắt dư luận cần phải phân biệt rõ giữa dư luận xã hội và tin đồn; những bức xúc của người dân cần được chuyển đến các cơ quan chức năng, phối hợp giải quyết như thế nào để tạo lòng tin cho nhân dân; vai trò của việc xây dựng mạng lưới cộng tác viên và phát huy vai trò của các cộng tác viên, thành viên tổ Dư luận xã hội quận, phường…  

Tin, ảnh: H.L(bt)


Số lượt người xem: 3313    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày