Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
5
5
8
0
Tin tức sự kiện 14 Tháng Mười Một 2013 10:05:00 SA

Cô Kiều Mỹ Duyên - Người giáo viên tâm huyết với nghề hết lòng vì đàn em.

 Trong những năm qua, phong trào “Dạy tốt - Học tốt” luôn được ngành giáo dục quận đặc biệt quan tâm. Từ phong trào này đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương nhà giáo luôn hết lòng với công tác “Trồng người” và tâm huyết với nghề như một phần cuộc sống của mình. Cô Kiều Mỹ Duyên - Trường tiểu học Lê Văn Thọ - là một trong những điển hình đó.

Ấn tượng đầu tiên về cô là một nụ cười nhân hậu, ánh mắt dịu dàng, một phong cách nhẹ nhàng thân thiện. Toát lên ở cô là sự vui vẻ, gần gũi và đặc biệt là niềm say mê nghề nghiệp, chuyên môn. Cô luôn tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và quan tâm đến đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Bằng tấm lòng của một người thầy, cô quan tâm nhiều đến các em có hoàn cảnh khó khăn để động viên, khích lệ các em tiếp tục vượt khó, vươn lên. Cô cho biết: sự gần gũi giữa thầy và trò giúp các em học cởi mở và thân thiện hơn, tiết chủ nhiệm thay vì kiểm điểm, phê bình thì nên biểu dương khen thưởng những em tích cực, từ đó tạo động lực động viên các em còn lại chăm ngoan hơn. Riêng với em cá biệt thì cần nhẹ nhàng, giải thích để các em hiểu những việc làm không đúng sẽ gây thiệt thòi cho chính bản thân mình…

Cô Duyên tốt nghiệp trường sư phạm năm 1997, gần 20 năm qua, cô luôn tâm niệm một điều: “Là giáo viên thì trước hết phải là tấm gương sáng cho học sinh học tập và noi theo” - chính điều này đã luôn thôi thúc cô nỗ lực phấn đấu không ngừng để trở thành một người giáo viên giỏi, hết lòng vì đàn em. Cô luôn chủ động tìm tòi và sáng tạo trong việc soạn những trang giáo án, tìm phương pháp giảng dạy tốt nhất truyền đạt cho học sinh. Từ bàn tay của cô, nhiều lớp học sinh đã trưởng thành, gặt hái được nhiều thành tích cao trong học tập... Nhờ những nỗ lực đó, trong những năm qua, cô Duyên liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận, lao động giỏi, “Phụ nữ hai giỏi”, chiến sĩ thi đua cơ sở và đặc biệt năm học 2007-2008 cô còn đạt giải “Viên phấn vàng” cấp quận. Đây là niềm vinh dự, tự hào của những giáo viên tận tâm với nghề như cô.

Không chỉ điển hình trong công tác giảng dạy, gần 10 năm nay cô Kiều Mỹ Duyên luôn được đồng nghiệp tín nhiệm bầu làm chủ tịch công đoàn của nhà trường. Với vị cương này, cô luôn chủ động tham mưu với nhà trường và công đoàn cấp trên tổ chức nhiều hoạt động nữ công cho chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, công đoàn trường còn quan tâm đến các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên; động viên chị em không ngừng học tập nâng cao trình độ học vấn, năng lực chuyên môn, xây dựng phương thức, tác phong làm việc khoa học và đạt hiệu quả. Chính vì thế, tập thể công đoàn trường Tiểu học Lê Văn Thọ nhiều năm liền đạt danh hiệu “Vững mạnh, xuất sắc” nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Công đoàn Giáo dục và Liên đoàn Lao động quận và Thành phố. Đặc biệt, năm học 2010 - 2011, cô Duyên vinh dự được nhận bằng khen cấp quốc gia của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Như dòng sông chở nặng phù sa. Dù phong ba bão táp, dù hạn hán kéo dài, con sông ấy vẫn miệt mài trôi chảy, chuyên chở bao lớp phù sa bồi đắp cho hai phía bến bờ nông sâu. Như lòng người mẹ luôn nghĩ về, ôm ấp, chở che cho con yêu của mình từ tuổi ấu thơ đến suốt cuộc đời. Những người thầy giáo, cô giáo tận tụy với nghề, hết lòng vì đàn em như cô Kiều Mỹ Duyên -Trường tiểu học Lê Văn Thọ đã và đang làm sáng đẹp thêm hình ảnh người giáo viên nhân dân trong thời đại mới, tích cực góp phần đưa chất lượng giáo dục quận nhà ngày càng phát triển mạnh mẽ.             

Bài, ảnh:Thùy Liêm(bt)


Số lượt người xem: 3963    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày