Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
6
5
4
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Hai 2013 8:55:00 SA

Đường rộng - Cầu hẹp, nỗi lo của nhiều người dân.

 
Những cây cầu nhỏ hơn so với mặt đường sẽ gây nên tình trạng ùn tắc vào những giờ cao điểm.
Trong những năm qua, trên địa bàn quận nói chung và các phường Thạnh Lộc, An Phú Đông, Thạnh Xuân nói riêng, nhiều công trình giao thông nông thôn kết hợp bờ bao liên tục được thi công, nhiều tuyến giao thông được bê tông và nhựa hóa với bề rộng mặt đường trung bình từ 4 - 6 m. Điều đó tưởng chừng tạo sự đi lại thuận tiện cho người dân các vùng này, thoát khỏi cảnh nắng bụi, mưa lầy, đường xá thông thoáng, giao thông thuận lợi là điều mà hàng chục năm qua dân nơi đây từng mong đợi. Thế nhưng, ở đây vẫn còn tồn tại một thực tế mà người dân đã nhiều lần góp ý thông qua họp tổ dân phố và khu phố, đó là tình trạng nhiều cây cầu đã xuống cấp, quá tải trọng hoặc quá hẹp không đủ để cho các phương tiện vận tải cơ giới lưu thông 2 chiều, kể cả các xe tải hạng nhẹ có tải trọng từ 3.5 tấn trở xuống cũng chỉ qua lại một làn xe, nên giao thông tại các khu vực này thường xuyên bị ách tắc.

Tại khu vực phường Thạnh Lộc, đường TL 29 có bề rộng 6m tráng nhựa mặt đường rất tốt, song các phương tiện vận tải không thể lưu thông qua đây vì cây cầu bắt qua rạch Thơ Du có bề rộng 1,8m và có độ dốc quá cao nên xe tải và ô tô dù có kích thước nhỏ cũng không thể qua lại được, các phương tiện khác như xe gắn máy, xe ba gác cũng bị trở ngại do ùn tắc vào các giờ cao điểm và nguy hiểm cho các phụ huynh khi đưa con em đi học. Chị Nguyễn Thị Lan ở khu phố 3C cho biết, vì cây cầu quá hẹp và dốc cao nên để các cháu tự đi học bằng xe đạp tôi rất lo, còn nếu tôi chở con đi học bằng xe gắn máy cùng lúc đèo 2 đứa thì tôi không dám qua cầu, do đó phải vòng ra đường Hà Huy Giáp mới đưa con đến trường được, điều này làm cho mật độ lưu thông trên đường Hà Huy Giáp càng thêm dày đặc và mất nhiều thời gian để di chuyển.

 Do đặc điểm địa hình quận có nhiều sông ngòi, kênh rạch chằng chịt nên có rất nhiều tuyến đường có tình trạng giống như nêu trên như đường TX52, TX25, TX31 của phường Thạnh Xuân, đường Vườn Lài, đường chùa Khánh An ở phường An Phú Đông. Mặc dù trong những năm gần đây quận đã thi công nhiều công trình như các cống hộp trên đường TX52, xây mới cầu Sắt Sập rộng hơn 8m, sửa chữa nhanh mở rộng cầu Rạch Da... Tuy nhiên, do ngân sách quận hạn hẹp và chờ thành phố phân cấp nên nhiều công trình cầu cống nối các tuyến liên phường chưa thể thi công. Để giải quyết bài toán kinh phí và để việc đi lại của người dân được dễ dàng hơn, nhiều bà con đề nghị quận cũng như UBND các phường nên cải tạo mở rộng các cây cầu bằng cách gia cố và nới thêm chiều rộng sao cho phù hợp với điều kiện của từng địa phương, giúp các phương tiện cơ giới lưu thông dễ dàng hơn, hạn chế phần nào tình trạng ách tắc giao thông trên nhiều tuyến đường tại khu vực nêu trên. 

Bài, ảnh: Anh Tuấn(bt)


Số lượt người xem: 3888    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày