Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
7
8
4
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Hai 2013 9:05:00 SA

Cô Lê Thị Hương Giang - Viên phấn vàng của ngành giáo dục năm 2013 - 2014.

 
Cô Giang tận tình hướng dẫn học sinh đọc bài.
Thực hiện phong trào thi đua "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", làm theo gương Bác, cô Lê Thị Hương Giang - trường TH Nguyễn Thái Bình xác định, đã là giáo viên thì việc tự học là nhiệm vụ thường xuyên để nâng cao trình độ, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Học theo Bác, cô Giang thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn và nghiệp vụ, với suy nghĩ “học suốt đời, học thầy, học đồng nghiệp, học trong sách vở và học trong cuộc sống...”. Với cô Hương Giang, đó là chìa khóa để thành công.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê của tỉnh Hưng Yên, cô Giang là một đoàn viên thanh niên tiêu biểu, một Bí thư chi đoàn xuất sắc có nhiều thành tích trong công tác Đoàn, cô Giang đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng từ khi còn rất trẻ. Bước chân vào mái trường sư phạm với tư cách là một Đảng viên, cô Giang vẫn không ngừng nỗ lực học tập, phấn đấu vươn lên. Ra trường năm 1999, cô Giang đã từng công tác ở nhiều nơi và năm nay cô được phân công về giảng dạy tại trường TH Nguyễn Thái Bình - Một ngôi trường mới thành lập và đưa vào hoạt động năm học 2013 - 2014. Chưa đầy 3 tháng làm quen với đồng nghiệp và học sinh để có một tiết dạy giỏi, nhất là với học sinh khối 1 quả thật không dễ dàng nhưng được sự tin tưởng chọn cử của Ban giám hiệu, cô Giang vẫn mạnh dạn tham gia cuộc thi Viên phấn vàng cấp quận. Tiết học Toán của cô rất sinh động với bài “Phép cộng trong phạm vi 6” cô Giang đã đạt giải của cuộc thi. Khi được hỏi về những kinh nghiệm để dạy tốt cho học sinh khối 1, cô cho biết: đã 7 năm nay cô gắn bó với học sinh khối 1, lứa tổi này, các em mới bắt đầu làm quen với việc học ở trường tiểu học, tư duy của các em chủ yếu là trực quan sinh động nên khi dạy, đặc biệt là với môn Toán cần quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng đồ dùng, kênh hình phải nhiều hơn kênh chữ. Khi thiết kế một tiết dạy phải đảm bảo sao cho tiết học thật vui vẻ, em nào cũng được tham gia vào hoạt động học tập và tự chiếm lĩnh kiến thức.

Vào thăm lớp học của cô là bắt gặp ngay một không khí học tập tích cực, lớp học được trang trí thân thiện với nhiều góc sáng tạo như: Những điều em chưa biết, thư viện nhỏ của em, cuộc sống quanh em… tất cả đều do bàn tay cô Giang chăm chút. Tuy mới học chưa đầy 3 tháng nhưng các em học sinh lớp 1.2 do cô Giang chủ nhiệm rất tự tin sôi nổi. Có em còn chạy lại khoe: Lớp con đạt giải Hội thi chụp hình “Vui uống sữa, khỏe đến trường” nè! Lúc đó cô Giang chỉ cười và nhắc “Con vòng tay chào cô đi”, bé làm theo và mỉm cười thật tươi. Nụ cười của bé và ánh mắt của cô Giang khiến lòng tôi cứ ngân nga câu hát “Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền…”.

Xin kính chúc cô Giang và các thầy cô giáo thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui và luôn tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, chăm bón cho lớp lớp măng non đầy sức sống và ngày một vươn lên chắc khỏe vì tương lai của đất nước!                        

Bài, ảnh: Thùy Liêm(bt)


Số lượt người xem: 4538    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày