Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
8
5
6
6
Tin tức sự kiện 16 Tháng Mười Hai 2013 8:45:00 SA

Vợ chồng Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

 

Đó là CCB Hoàng Anh Đức và Chị Nguyễn Thị Kim Chung đã từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chị Chung đã được phục viên, còn anh Đức chuyển ngành làm kiểm lâm. Rồi 2 anh chị lập nghiệp ở xã Đức Mạnh, Đắc Min, Đắc Nông cho đến nay chứ không về quê mình ở Nghệ An.
Trên quê hương mới, bước đầu đời sống kinh tế của gia đình anh chị hết sức khó khăn. Anh đi làm cơ quan nhưng vẫn tranh thủ thời gian với chị làm nương rẫy, chăn nuôi thêm heo, gà và trồng thêm rau xanh để cải thiện cuộc sống cho gia đình. Đồng thời còn phải nuôi dạy các con ăn học. Thấu hiểu nỗi nhọc nhằn, vất vả của cha mẹ, 6 con của anh chị đã đền đáp lại là rất chăm ngoan, học giỏi (4 cháu đại học, 2 cháu cao đẳng). Đó là tài sản vô giá của anh chị có được để lại cho tương lai các con.
Với bản chất cần cù, chịu khó đã được tôi luyện của người lính cụ Hồ, anh chị đã từng bước vươn lên làm ăn ổn định. Sau khi tích lũy được một số vốn, năm 2008, anh chị đã mua được 2.500 m2 đất ở Phường Hiệp Thành, Quận 12. Đây là cơ sở 2, do chị Chung trực tiếp quản lý cùng với 4 đứa con đang làm việc và học tập tại Thành phố. Trên diện tích đất này, gia đình anh chị đã đầu tư thành một trang trại “Vườn Tiêu Mẫu Âu Cơ”, chủ yếu các loại cây mai kiểng như Mai tứ quý, Mai vàng, Hoàng mai, Hồng mai... và đặc biệt trang trại của chị Chung hiện nay có trên 10 nghìn chậu Lan các loại như Lan rừng, Hoàng Hậu, Hồ Điệp, Ngọc Điểm, Dáng hương...Theo giá trị hiện trường bây giờ thì chậu thấp nhất là 50.000 đồng, cao nhất là 3 triệu đồng, trung bình 1 đến 1,5 triệu đồng, tùy theo từng chậu lan to nhỏ khác nhau. Trong diện tích đất này, chị Chung đã dành ra khoảng 500m2 để trồng đủ các loại cây thuốc nam và hệ thống chuồng trại chăn nuôi heo, gà, hươu nai... Sản phẩm của chị Chung làm ra đã có mối hợp đồng và thành dây chuyền theo nhu cầu của khách hàng trong cả nước, nhất là cây Lan các loại. Trang trại của chị đã thường xuyên giải quyết việc làm cho 10 lao động, chủ yếu là con em CCB, với mức lương bình quân 4 triệu đồng một tháng. Đặc biệt về chăm sóc các loại hoa Lan thì có một kỹ thuật viên chuyên nghiệp riêng để hướng dẫn chăm bón. Những người làm ở đây được chị phân công cụ thể, mỗi người mỗi việc trong trang trại. Với cách làm này, mỗi năm trừ các khoản chi phí thì trang trại của chị Chung cho thu nhập được trên 700 triệu đồng. Còn như tài sản hiện có và đầu tư cho 2 cơ sở của anh chị thì không hề nhỏ...
Khi chúng tôi đến thăm, được chị Chung dẫn đi tham quan vòng quanh trang trại “Vườn Tiêu Mẫu Âu Cơ”, mới thấy được biết bao công sức của chị đã đầu tư cho trang trại này. Đúng là một trang trại bông hoa, cây trái xanh tươi trù phú. Chị Chung tâm sự: “Tôi hiện nay là hội viên CCB của KP7, Phường Hiệp Thành, Quận 12. Trang trại này tôi bắt đầu xây dựng từ năm 2008 cho đến nay. Tôi đã bỏ ra nhiều tiền của, công sức để đầu tư cho trang trại “Vườn Tiên Mẫu Âu Cơ”, nhất là các loại hoa Lan, tôi phải sang đến tận Thái Lan mua về để nhân giống. Hiện nay, cơ sở của tôi đã làm ăn ổn định, được bạn bè chiến hữu đến thăm và chúc mừng cho tôi...”.
Làm ăn thành đạt, chị làm công tác từ thiện xã hội nhiều hơn với tâm huyết luôn muốn giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, đồng chí đồng đội khó khăn. Hàng năm chị đã hỗ trợ khoảng 400 kg gạo, mỳ tôm, quần áo các loại và còn ủng hộ thêm kinh phí cho phường, khu phố hoạt động. Chỉ tính riêng những ngày cuối năm 2013, chị đã ủng hộ 10 phần quà cho Hội CCB phường tổng kết năm và 1 con heo gần 100 kg cho hội liên hoan gặp mặt ngày 22/12 và ngày hội quốc phòng toàn dân... Đặc biệt một số người thất nghiệp, khó khăn đột xuất, chị đã cưu mang, nhận vào trang trại làm để sinh sống. Với bản tính cởi mở, chia sẻ và đồng cảm, chị luôn được mọi người gần gũi, tin yêu và kính trọng. Đó là bí quyết để chị vượt lên thành công. Tổng kết năm 2013, chị được Quận hội tuyên dương là CCB gương mẫu toàn diện, nhất là làm kinh tế giỏi và được quận tặng giấy khen.
                                            Lê Thanh Sơn (Bản tin)

Số lượt người xem: 3692    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày