Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
8
5
1
0
Tin tức sự kiện 18 Tháng Mười Hai 2013 8:50:00 SA

Cậu học trò vượt khó

 

Em Phan Anh Duy luôn siêng năng rèn chữ
Đến năm học 2013-2014, tôi đã có thời gian công tác tại trường Tiểu học Phạm Văn Chiêu hơn hai năm. Ngôi trường khó khăn của Quận 12 ngày nào giờ đang từng bước thay da đổi thịt. Cơ sở vật chất được nâng cấp khang trang; chất lượng giáo dục qua từng năm chuyển biến. Có được điều đó là nhờ sự quan tâm rất lớn của Đảng và chính quyền các cấp; sự chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục; sự đồng hành hỗ trợ của cha mẹ học sinh; sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên trường; đặc biệt là sự phấn đấu không ngừng của các em học sinh thân yêu. Trong đó, cậu học trò nhỏ Phan Anh Duy, học sinh lớp 5/3 là một tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, vượt khó mà tôi luôn tự hào, trân trọng.
Trong căn nhà thuê nhỏ bé số 317/1A1, khu phố 1, phường An Phú Đông, Quận 12, dù chật vật với kế sinh nhai nhưng cha mẹ của Duy luôn sống trong hạnh phúc từ những tờ giấy khen của hai cậu con trai mang về được dán dày đặc trên các bức tường. Tuy phải học trễ hơn so với các bạn cùng trang lứa một năm, nhưng Duy không hề mặc cảm. Nhìn ba mẹ ngày đêm tảo tần bán từng mớ rau ở chợ Gò Vấp để nuôi hai anh em ăn học, Duy thật xót trong lòng. Với tình thương yêu vô bờ dành cho cha mẹ, em đã sớm ý thức được mình phải phấn đấu học tập thật giỏi để mai sau trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người và giúp đỡ gia đình. Chính mơ ước đó đã trở thành động lực thôi thúc em phấn đấu không mệt mỏi để trong bốn năm liền giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Nét chữ nết người! Ý thức điều đó, em đã luôn miệt mài rèn chữ. Năm học lớp 2,3 em đạt giải nhất hội thi “ Em tập viết đúng, viết đẹp” cấp trường; đến lớp 4 em đạt giải khuyến khích hội thi cấp quận.
Không chỉ giỏi trong lĩnh vực học tập mà Anh Duy còn có thành tích đáng nể trong phong trào thể dục thể thao. Nếu không tận mắt nhìn những tờ giấy khen, những chiếc huy chương trong các hội thi giải vô địch học sinh, không ai có thể biết được cậu học trò có khuôn mặt rất hiền, điềm tĩnh như thế lại sở hữu nhiều giải thưởng đến vậy. Với sự hướng dẫn của thầy Ngô Bích Tờ, em đã đạt 3 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba môn Điền kinh cấp quận. Bằng sự kiên trì tập luyện, đến nay, em tiếp tục giành được 10 huy chương môn điền kinh cấp thành phố với 1 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Và điều thú vị nhất là em đã được tuyển vào đội điền kinh của Quận 12 với mức lương 3 triệu đồng một tháng. Đáng khâm phục biết bao!
Với thành tích đạt được về mọi mặt, năm học 2013-2014, Duy được các bạn tin yêu bầu làm Liên đội trưởng Liên đội Phạm Văn Chiêu.
Anh Duy chia sẻ, hết năm học này ba mẹ em sẽ trở về quê ở Đồng Nai để sinh sống, em và anh trai sẽ ở lại thành phố tiếp tục con đường học vấn và môn thể thao mà em đam mê.
Sắp tới đối với em sẽ có nhiều khó khăn khi từng bước đi không còn vòng tay chở che của ba mẹ, nhưng tôi vẫn thấy trong mắt em vẫn ánh lên một sự tự tin, một nghị lực vô bờ. Tôi tin tưởng rằng, với nỗ lực không ngừng của bản thân, với sự hỗ trợ của nhà trường và xã hội, với tình yêu thương vô bờ bến đối với ba mẹ, hoài bão của em sẽ trở thành hiện thực trong tương lai.                       
Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Bản tin)

Số lượt người xem: 4128    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày