Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
5
8
5
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Hai 2013 4:55:00 CH

Nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ em ở các trường, nhóm, lớp mầm non

 

Cán bộ phòng GD-ĐT quận hướng dẫn kỹ năng chăm sóc trẻ cho các trường, nhóm lớp mầm non
Sáng 19/12, tại Hội trường Phòng GD-ĐT quận, bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận đã có buổi làm việc với lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể quận, UBND 11 phường và các trường mẫu giáo, mầm non công lập và ngoài công lập, chủ các nhóm lớp trẻ tư thục trên địa bàn quận.
Qua sự việc rất đau lòng xảy ra về lối hành xử thô bạo, mất hết tính người của hai “cô giáo” nhóm trẻ gia đình Phương Anh tại quận Thủ Đức vừa qua, bà Lê Thị Hồng Nga đã chỉ đạo và yêu cầu Phòng GD-ĐT quận phối hợp với UBND 11 phường phải thường xuyên rà soát kiểm tra các nhóm, lớp giữ trẻ trên địa bàn quận. Nếu nhóm giữ trẻ nhận giữ trên 6 em nhưng không xin phép và tuyển dụng người giữ trẻ không có chuyên môn, không đảm bảo chất lượng nuôi dạy, có tình trạng bạo hành với học sinh thì phải cương quyết đóng cửa. Tránh tình trạng thả nổi, đùn đẩy trách nhiệm trong quản lý hoạt động giữ trẻ từ quận đến phường, không được để xảy ra trường hợp đáng tiếc nào. Riêng đối với các nhóm lớp, các trường tư thục cần củng cố lại bộ máy, đội ngũ giáo viên được tuyển dụng vào phải đảm bảo đầy đủ bằng cấp chuyên môn phù hợp với ngành học mầm non, phải đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất theo điều lệ trường mầm non, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ…
Tiếp đó, để chấn chỉnh và nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở các trường mầm non và cơ sở giáo dục mầm non, cán bộ của Phòng Giáo dục cũng đã trao đổi với các trường, nhóm lớp về những kỹ năng cơ bản nhất trong việc chăm sóc trẻ như cho trẻ ăn, ngủ, phát hiện và sơ cấp cứu những trường hợp khẩn cấp... nhằm giúp việc chăm sóc trẻ tốt hơn.                     
 PT (Bản tin)

Số lượt người xem: 3801    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày