Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
9
6
3
5
Tin tức sự kiện 23 Tháng Giêng 2014 10:45:00 SA

Làm tốt vai trò cầu nối giữa ban giám đốc công ty và người lao động.

 

Công đoàn công ty tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng nhân dịp tết nguyên Đán cho công nhân
Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu bị thu hẹp, để vượt qua khó khăn trước mắt, các doanh nghiệp dệt may nói chung cũng như trên địa bàn Quận 12 nói chung luôn nỗ lực duy trì thị trường, chủ động tìm kiếm những thị trường xuất khẩu mới. Bên cạnh đó, việc tích cực cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ) để họ gắn bó lâu dài với Công ty cũng là một việc làm hết sức cần thiết cho sự phát triển mạnh và bền vững của mỗi công ty. Và công ty TNHHH May Trí Đạt ( KP5, phường Tân Thới Nhất) đã làm được cả 2 việc đó thông qua các hoạt động của tổ chức công đoàn.
Công ty TNHH May Trí Đạt chuyên gia công sản xuất hàng may mặc xuất khẩu cho đối tác nước ngoài, người lao động trung bình hàng năm có từ 380 đến 450 người, trong đó nữ chiếm 89%. Trong Nhiệm kỳ 2012 - 2015, nhân sự của BCH công đoàn của công ty đã được kiện toàn, phối hợp hài hòa với Ban giám đốc Công ty để thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền lợi cho NLĐ. Mỗi cán bộ công đoàn luôn xác định việc chăm lo đời sống tinh thân, vật chất cho đoàn viên là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu của công tác công đoàn, luôn luôn quan tâm đến đời sống của tập thể, xây dựng công đoàn thực sự trở thành tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên. Công đoàn luôn chú trọng đến tình cảm, suy nghĩ cán bộ đoàn viên kịp thời thăm hỏi khi ốm đau, hiếu hỉ; mặt khác động viên và tăng quà nhân các ngày Lễ, Tết như ngày 8/3, Tết Trung Thu 1/6, ngày 20/10, ngày 20/11, ngày Tết cổ truyền… Vào các ngày lễ lớn, Công đoàn còn phối hợp cùng BGĐ tổ chức cho đoàn viên đi du lịch Mũi Né, Nha Trang hoặc tổ chức trò chơi vận động tại đơn vị. Mỗi năm vào dịp Xuân về, Công đoàn tặng mỗi đoàn viên 1 phần quà trị giá 300.000 đồng và tổ chức Liên hoan cuối năm rút thăm trúng thưởng với số tiền gần 300 triệu đồng. Những việc làm trên đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa to lớn, đã thực sự tạo niềm vui và sự gần gũi trong nội bộ để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ. Cho đến nay, Công đoàn công ty đã có trên 350 công đoàn viên và hướng tới mục tiêu kết nạp 100% người lao động tại Công ty vào Công đoàn.
Nhắc đến Công đoàn Công ty không thể không nhắc đến chị Lê Thị Kim Dung, người Chủ tịch Công đoàn năng động và giàu lòng nhiệt huyết. Trong nhiều năm công tác của mình, chị vừa là trợ lý Giám đốc, vừa nằm trong BCH công đoàn nên chị hiểu rằng, để làm tròn cả hai vai, chị phải làm cho các hoạt động của Công đoàn tạo được niềm tin đối với BGĐ và làm cho NLĐ thông qua hoạt động công đoàn cảm nhận được sự quan tâm, gần gũi của BGĐ đối với mình. Từ mối quan hệ hài hòa đó đã góp phần rất lớn trong việc phát triển của Công ty. Để đạt được những điều đó, không phải là công việc một sớm một chiều có thể làm được. Một mặt, BCH Công đoàn vận động BGĐ chăm lo nhiều hơn cho NLĐ để tạo môi trường làm việc ổn định, nâng cao năng suất lao động như tăng phúc lợi cho công đoàn viên bằng hình thức hỗ trợ 200.000 đồng tiền nhà trọ, 300.000 đồng tiền chuyên cần hàng tháng và cộng thêm 10% đơn giá trên mỗi sản phẩm. Thu nhập của người lao động được bảo đảm từ 5,2 triệu đến 7,5 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm BCH Công đoàn phối hợp cùng BGĐ Công ty tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại giữa BGĐ và NLĐ 3 tháng một lần tại doanh nghiệp để lấy ý kiến người lao động, thương lượng thỏa ước tập thể có lợi cho Người lao động, thực hiện ký kết hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN, phát động nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả trong đơn vị. Mặt khác, Công đoàn đóng vai trò đầu tàu tạo mối quan hệ gắn bó, khơi gợi và phát huy tinh thần cống hiến của NLĐ cho lợi ích chung của công ty. Chính vì vậy mà có nhiều NLĐ đã trên 10 năm làm việc và công tác tại công ty, xem công ty như ngôi nhà thứ hai của mình và BGĐ là những người thân của mình.
Và với những thành công mà Công đoàn công ty TNHH May Trí Đạt đã làm được, nhiều năm liền Công đoàn được LĐLĐ quận khen thưởng; 2 năm liền (2012, 2013) được nhận Cờ CĐCS Vững mạnh, xuất sắc của Thành phố.                         
Bài, ảnh: HỒNG LIÊN

Số lượt người xem: 3202    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày