Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
2
1
7
7
Tin tức sự kiện 18 Tháng Hai 2014 3:20:00 CH

Người phụ nữ nhiệt tình với công tác xã hội địa phương.

 

Cô Nguyễn thị lắm luôn nhiệt tình với các hoạt động xã hội tại địa phương
Đó là cô Nguyễn Thị Lắm, ngụ tại số 73/2B, tổ 9, khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, người phụ nữ có gương mặt phúc hậu và rất điềm đạm trong giao tiếp. Cô đã từng là giáo viên trường Tiểu học Cơ sở 5 (nay là trường Tiểu học Lê Lợi) của Thành phố Châu Đốc. Về phường Tân Hưng Thuận từ năm 2002 đến nay, và đó là từng ấy năm cô luôn nhiệt tình với các hoạt động xã hội tại địa phương.
 Hiện tại, tuy đã nghỉ hưu nhưng cô chưa tự cho phép mình nghỉ ngơi. Hàng ngày, cô vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, lao động sản xuất và bảo ban con cháu. Với người phụ nữ này, tham gia công tác xã hội trước hết là để sống vui, sống khoẻ, còn sức khoẻ là còn tiếp tục cống hiến. Ngay khi mới chuyển về Quận 12 sinh sống, cô được bà con khu phố yêu thương, tín nhiệm bầu làm Tổ phó tổ dân phố, Chi hộ phó Hội phụ nữ khu phố và mới đây cô được bầu là Phó Ban công tác mặt trận khu phố. Ngoài ra cô còn tích cực với nhiều vai trò khác như cộng tác viên dân số, hội viên hội người cao tuổi và cộng tác viên của trạm y tế phường…
Trong công tác xã hội, bản thân cô đã chủ động vận động nhân dân đóng góp kinh phí và hiến đất, vật kiến trúc làm đường, hiện tại là vận động bà con nhân dân cùng nhà nước thực hiện bê tông hóa hai tuyến hẻm 178/9 và hẻm 3/5 nối dài ra đường ĐHT 42, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân trong khu phố thực hành tiết kiệm điện. Để có hiệu quả thiết thực, gia đình cô đã chủ động làm gương đi đầu, cụ thể đã tiết kiệm tiền điện trong tháng 5/2013 từ gần 1,2 triệu đồng, đến tháng 11/2013 chỉ còn 430 ngàn đồng, được UBND quận tuyên dương. Và điều đặc biệt là tại các hội diễn, hội thi của khu phố, phường đều có sự tham gia của cô với vai trò là diễn viên và tác giả kịch bản. Cô có năng khiếu viết kịch bản tiểu phẩm và biên đạo múa cho các ca khúc truyền thống. Mặc dù đảm đương cùng lúc “nhiều vai” nhưng chưa bao giờ cô xem nhẹ điều gì, bởi cô làm việc bằng tất cả cái tâm của mình. Mọi người ở khu phố đều trân trọng cô bởi lối sống giản dị, tận tụy với công việc, không ngừng học hỏi kinh nghiệm để phát triển kinh tế gia đình. Dù công việc gì cô cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, giành hết tâm huyết để đạt kết quả tốt nhất được các cấp lãnh đạo đánh giá cao và mọi người quí mến.
Người dân ở đây vẫn thường nói với nhau rằng cô Lắm chính là cánh chim đầu đàn trong mọi phong trào. Để có được sự tin yêu, quý trọng đó của mọi người, bản thân cô luôn gương mẫu đi đầu trong sinh hoạt, các phong trào thi đua của địa phương như phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cô đều tham gia tích cực và đều đạt được kết quả cao nhất. Nói về những kinh nghiệm trong công tác của mình, cô chia sẻ: “Biết xây dựng lòng tin nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, biết thuyết phục, gần dân, tiếp xúc nhiều với dân, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của dân là điều kiện quan trọng nhất giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ”.
Mặc dù rất bận rộn với công tác xã hội nhưng cô Lắm vẫn luôn dành thời gian chăm sóc, lo toan cho gia đình. Ở cái tuổi ngoài 60, cô Lắm hạnh phúc khi 5 người con đều trưởng thành, học hành đến nơi đến chốn, kinh tế gia đình ổn định và hiếu kính với cha mẹ. Nhiều năm liền, cô Lắm đã được nhận nhiều giấy khen của các cấp Hội và Mặt trận phường. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với cô là một gia đình hạnh phúc, yên ấm, nhiều năm liền được công nhận là Gia đình Văn hoá tiêu biểu của phường, quận.
Với những nỗ lực của bản thân, cô Nguyễn Thị Lắm đã thực sự trở thành chỗ dựa tinh thần cho người thân trong gia đình và cũng là hạt nhân nòng cốt tạo đà cho sự phát triển các hoạt động phong trào của địa phương. Cô xứng đáng là tấm gương sáng để nhiều chị em phụ nữ học tập và noi theo.
Anh Thư

 


Số lượt người xem: 3488    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày