Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
1
9
1
9
Tin tức sự kiện 25 Tháng Hai 2014 4:05:00 CH

Quận 12 tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm.

 

Băng rôn tuyên truyền phòng chống dịch được treo tại khu vực chợ Giãn dân(phường Hiệp Thành)
Theo báo cáo của Cục Thú Y tình hình dịch cúm gia cầm tính đến ngày 18/02/2014 trên cả nước có 49 ổ dịch cúm gia cầm H5N1 tại 14 tỉnh: Đắk Lắk, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên, Lào Cai, Bà Rịa Vũng Tàu, Nghệ An, Quảng Bình và Hà Tĩnh với tổng số gia cầm mắc bệnh là 51.880 con và tổng số gia cầm tiêu hủy là 66.388 con. Riêng thành phố Hồ Chí Minh hiện có 13 cơ sở chăn nuôi gia cầm tập trung tại Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh với tổng đàn gia cầm nuôi là 322.206 con. Mặc dù tình hình dịch tễ tại các cơ sở chăn nuôi tập trung hiện vẫn tạm thời ổn định, tuy nhiên tại một số hộ dân nuôi nhỏ lẻ, tự phát, không đăng ký tại các quận huyện đã có hiện tượng gà, vịt chết không rõ nguyên nhân.
Riêng tại Quận 12, tình hình hộ dân nuôi nhỏ lẻ cũng khá phổ biến và đã có hiện tượng gà, vịt chết không rõ nguyên nhân tại khu phố 5, khu phố 6 phường Thạnh Xuân. Việc mua bán gia cầm sống trái phép vẫn còn diễn ra tại các khu vực cầu An Lộc, cầu Trường Đai, cầu Chợ Cầu, cầu Tham Lương, khu vực đường Hà Huy Giáp, Cầu Dừa đường Lê Văn Khương, Khu chợ giãn dân, chợ tạm trước khu công nghiệp phường Tân Thới Hiệp, xung quanh chợ Lạc Quang…
Trong năm 2013, Quận 12 đã xử lý 261 trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không phép. Đã tiêu hủy 3.269 con gà, vịt, bồ câu, cút sống; 1.081 con gia cầm làm sẵn; 10.644 trứng gia cầm.
Trên tinh thần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03/2014/CT-UBND ngày 08/02/2014 của Ủy ban nhân dân thành phố về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Trước tình hình dịch bệnh đang tái diễn, có tính chất nguy hiểm, nguy cơ dịch bệnh lây lan rất cao, một số tỉnh lân cận đã phát sinh ổ dịch. Nhân dân Quận 12 hãy tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh gia cầm như:
- Tuân thủ các quy định về tiêm phòng, khai báo kiểm dịch, tiêu độc sát trùng chuồng trại.
- Thực hiện tốt nguyên tắc “5 không”: không giấu dịch; không mua gia cầm, sản phẩm gia cầm mắc bệnh; không bán chạy gia cầm mắc bệnh; không vận chuyển gia cầm bị mắc bệnh ra khỏi vùng dịch; không vứt xác gia cầm nghi mắc bệnh bừa bãi.
- Các hộ dân hãy chấm dứt các hoạt động chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ và chăn nuôi gà đá.
Phòng, chống dịch bệnh gia cầm là bảo vệ tính mạng, và tài sản của bản thân và gia đình. Đồng bào cần thực hiện các điều kiện về đảm bảo vệ sinh khi giết mổ gia cầm như mang khẩu trang, bao tay; không cho trẻ em tiếp xúc với gia cầm; kịp thời báo cáo với địa phương các trường hợp bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với gia súc, gia cầm.   
Tin, ảnh: THU HÀ(BT)

Số lượt người xem: 4488    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày