Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
1
5
9
Tin tức sự kiện 18 Tháng Ba 2014 9:15:00 SA

Phòng klham1 từ thiện Tuệ Tĩnh Đường. Chùa Tường Quan - nơi hội tụ của những tấm lòng vàng.

 

Tập thể thầy thuốc của phòng khám từ thiện chùa Tường Quang
Thành lập vào năm 1994, đến nay, Phòng khám từ thiện Tuệ Tĩnh Đường chùa Tường Quang (19/19 đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất) đã có bề dày 20 năm hoạt động xuyên suốt và là nơi hội ngộ của “những tấm lòng vàng” để cùng nhau phục vụ sức khỏe cho bà con lao động nghèo, khó khăn.
Phòng khám qui tụ một nhóm bác sĩ, lương y giàu lòng bác ái; có tay nghề cao, chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành y học… khám và điều trị bệnh theo phương thức Đông Tây y phối hợp.
Lương y Ni sư Thích Nữ Chúc Hiền, trụ trì chùa Tường Quang và là Trưởng Phòng khám cho chúng tôi biết: Ngoài việc thực hiện công tác Phật sự theo sự chỉ đạo của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 12, thì Phòng khám mở cửa hoạt động mỗi tuần 2 ngày vào thứ năm và chủ nhật mà đối tượng là bệnh nhân nghèo, đang sinh sống trên địa bàn Quận 12 và các vùng lân cận như Củ Chi, Hóc Môn… trong đó phần lớn là những người cao tuổi. Đội ngũ bác sĩ, lương y của Phòng khám làm việc nhiệt tình, tích cực với tinh thần tự nguyện; không hề nhận một khoản thù lao, bồi dưỡng nào từ phía nhà chùa. Nguồn dược phẩm, dược liệu được các nhà hảo tâm gần xa mang đến hỗ trợ thường xuyên để duy trì hoạt động lâu dài cho Phòng khám.
Vào sáng thứ năm hay sáng chủ nhật trong tuần, có khoảng 200 đến 300 bệnh nhân nghèo đến đây đăng ký khám chữa bệnh miễn phí. Bệnh thường gặp ở đây là huyết áp cao, sỏi thận, thấp khớp, thần kinh tọa, đau cột sống, đau lưng, nhức mỏi… trong đó, giới nữ chiếm hơn 2/3 trên tổng số bệnh nhân. Tùy theo chứng bệnh của mỗi bệnh nhân mà cách điều trị có khác nhau. Có người dùng Tây dược, có người dung Đông Nam dược phối hợp với châm cứu và vật lý trị liệu. Tỉ lệ lành bệnh có thể đạt từ 85 đến 95%. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều phật tử tìm đến chùa phát tâm làm công quả như cắt tóc, phát cơm từ thiện miễn phí cho người nghèo. Hàng năm, vào mùa lễ Vu Lan báo hiếu (tháng 7 âm lịch), nhà chùa với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các vị thường quân… tổ chức cấp phát gạo, nước tương, mì gói… cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.  
Không chỉ lo việc khám chữa bệnh từ thiện và chăm lo đời sống cho dân nghèo ở địa phương, Ni sư Thích Nữ Chúc Hiền cùng tập thể thầy thuốc của Phòng khám thỉnh thoảng còn tổ chức các chuyến đi từ thiện, thăm và trao tặng xe lăn, xe lắc tay, lương thực và các loại thực phẩm… cho bà con nghèo, cho đồng bào dân tộc thiểu số; người già yếu, neo đơn, khuyết tật… tại các vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh như Lâm Đồng, KonTum, Đăk Lăk, Gia Lai… kể cả bà con kiều bào đang sống trên vùng sông nước ở nước bạn Campuchia… với trị giá hàng trăm triệu đồng cho mỗi chuyến đi.
Tất cả các hoạt động nói trên của tập thể thầy thuốc Phòng khám từ thiện Tuệ Tĩnh Đường chùa Tường Quang đã góp phần cùng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phường Tân Thới Nhất hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như các chỉ tiêu kinh tế, xã hội trong suốt 20 năm qua, trong đó không thể quên được công đức lớn lao của Ni sư Thích Nữ Chúc Hiền, trụ trì chùa Tường Quang, trưởng Phòng khám từ thiện. Một điều đáng vui mừng mà chúng tôi mới ghi nhận được là nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm nay, cá nhân Ni sư Thích Nữ Chúc Hiền đã được Bộ Y tế tặng thưởng Kỷ niệm chương cao quý “Vì sức khỏe nhân dân” và đây cũng là niềm vui chung của tập thể bác sĩ, lương y Phòng khám.
                                                                               Bài, ảnh: Phượng Kiều(BT) 

Số lượt người xem: 4917    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày