Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
7
9
0
2
Tin tức sự kiện 18 Tháng Ba 2014 9:20:00 SA

Phụ nữ khu phố 5 - Phường Trung Mỹ Tây phát huy vai trò trong câu lạc bộ gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội.

 

Khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây là khu phố được Hội LHPN quận chọn để xây dựng và triển khai mô hình hoạt động Câu lạc bộ Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội (GĐPCTNXH). Qua 1 năm hoạt động, CLB đã phát huy được hiệu quả tích cực trong công tác tuyên truyền PCTNXH, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn dân cư.
      Hiện nay, CLB có 27 hộ gia đình với hơn 90 người làm thành viên được phân bố đều trong 9 tổ dân phố giúp CLB có điều kiện tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến bà con trên địa bàn khu phố. Vào các buổi sinh hoạt định kỳ hàng quý, số lượng hội viên tham gia lên đến trên 90%. Nội dung các buổi sinh hoạt đều lồng ghép nội dung tuyên truyền về pháp luật thông qua thực hiện các chuyên đề trọng tâm trong từng buổi sinh hoạt như chuyên đề về phòng chống bạo lực gia đình, chuyên đề mô hình, giải pháp trong nhiệm vụ phòng chống ma túy, chuyên đề nâng cao cảnh giác phòng chống tội phạm vào dịp giáp Tết nguyên đán… Trong những buổi sinh hoạt của CLB, đại diện công an phường cũng thường xuyên đến tham dự và báo cáo tình hình ATTT của phường để các thành viên. Các thành viên tham gia sinh hoạt đều có những đóng góp sôi nổi, thiết thực giúp cho Ban chủ nhiệm có thêm nhiều cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB. Bên cạnh đó, các hội viên cũng không quên nhắc nhở nhau ngoài việc tuyên truyền và vận động con cháu, người thân tránh xa các loại tệ nạn xã hội, còn phải có trách nhiệm tuyên truyền, vận động mọi người khác xung quanh mình cùng chấp hành đầy đủ chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đồng thời nâng cao tinh thần phát hiện và tố giác tội phạm. Ngoài ra, các thành viên CLB còn trực tiếp đến các hộ gia đình, đối tượng để tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.
Tham gia CLB, các chị em cũng đã có những cách làm riêng rất “phụ nữ”. Với tấm lòng của người chị, người mẹ, các chị trong CLB đã chủ động tích cực tác động đến nhiều đối tượng thành viên trong gia đình, nêu gương cho con cháu noi theo, lôi cuốn mọi người cùng tham gia phòng chống TNXH từ trong gia đình. Các chị còn phối hợp với các đoàn thể hoà giải thành công nhiều cặp vợ chồng có mâu thuẫn bảo đảm gia đình sống hoà thuận, hạnh phúc. Chị Võ Thị Lụa - Phó Chủ nhiệm CLB cho biết, trong khu phố có rất nhiều gia đình kinh doanh nhà trọ nên Ban Chủ nhiệm CLB đã thường xuyên vận động, nhắc nhở các chủ nhà trọ nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tôi phạm. Và các chị cũng đã làm tốt công tác khai báo tạm trú, tạm vắng đầy đủ với cảnh sát khu vưc; nhiều chị chủ nhà trọ còn tích cực tham gia phòng ngừa tội phạm, làm tốt công tác tự quản, tự phòng trong mỗi gia đình; giúp đỡ, cảm hóa giáo dục người lầm lỡ tại gia đình và cộng đồng dân cư. Trong mỗi lần sinh hoạt tại CLB, chị em còn giao lưu văn nghệ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, nuôi dạy con cái... với phương châm, mỗi hội viên là một tuyên truyền viên để phổ biến những kiến thức pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội tới đông đảo nhân dân trên địa bàn, nhất là với những chị em không tham gia vào CLB.
Kết quả là, từ ngày thành lập đến nay, thành viên trong CLB đã cung cấp được 10 nguồn tin cho CSKV xử lý, chủ yếu là một số điểm tụ tập đánh bài ăn tiền, hút chích ma túy, giúp CSKV và tổ bảo vệ dân phố có các bước tiến hành kiểm tra thường xuyên, giúp hạn chế, ngăn chặn kịp thời nhiều tệ nạn xã hội mới vừa manh nha; các thành viên Ban chủ nhiệm cũng kịp thời hòa giải 01 vụ bạo lực gia đình trong ngày mùng 8 tết; tổ chức gặp mặt và động viên 4 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; con cháu trong các gia đình hội viên không có trường hợp vi phạm pháp luật; 100% hộ gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Tuy mới thành lập và hoạt động được hơn 1 năm, nhưng những gì mà CLB đã làm được rất đáng được ghi nhận. Và trong năm 2014, CLB đã được Hội LHPN quận giấy khen biểu dương.                                                                          
      Bài, ảnh: HỒNG LIÊN(BT)

Số lượt người xem: 4196    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày