Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
7
4
2
3
Tin tức sự kiện 18 Tháng Ba 2014 10:10:00 SA

Nhiều hoạt động họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

 

* Ngày 07/3, tại Hội trường UBND quận, Hội LHPN quận đã tổ chức Lễ kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2014) và 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự có các Mẹ VNAH; đ/c Lê Thị Thu Hiền - UVTV - Trưởng Ban Kinh tế Thành hội; đ/c Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy; đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đ/c Lê Thị Hồng Nga - QUV - Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo các Ban, Đảng, các ban ngành, đoàn thể quận, Đảng ủy - UBND - Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ 11 phường, các đơn vị bộ đội, đơn vị kết nghĩa cùng hơn 200 dì, chị là cán bộ hội đại diện cho toàn thể hội viên Hội phụ nữ trên địa bàn quận.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng đánh giá lại kết quả hoạt động Hội năm 2013 và cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng để tự hào về truyền thống vẻ vang của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, đã có những bước trưởng thành trên nhiều lĩnh vực, tạo được thế chủ động trong thực hiện nhiệm vụ và đã để lại những hình ảnh đẹp cho thế hệ hôm nay và mai sau. Đây cũng là dịp để chị em tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, khắc phục những hạn chế thiếu sót, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần cùng nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.
* Chiều cùng ngày, tại Hội trường UBND quận đã diễn ra buổi Họp mặt cán bộ nữ chủ chốt của quận nhân kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế phụ nữ. Đến dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND, UB.MTTQ quận, các đồng chí nữ cán bộ chủ chốt quận, phường và trưởng phó các ban ngành, đoàn thể quận, phường.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của tiểu ban công tác cán bộ nữ năm 2013, theo đó, trong năm qua đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào gắn với hoạt động của các Tổ Công đoàn, các CLB, các đoàn thể như sinh hoạt chuyên đề “Bí quyết thành công trong cuộc sống, nâng sức vóc đầu đời trong tầm tay mẹ”, “Phụ nữ sống đẹp giữa đời thường, để trở thành người phụ nữ hạnh phúc”, “Người đàn công vào bếp”... đã tạo không khí giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các cán bộ nữ trong các cơ quan và đơn vị; xây dựng và bám sát chương trình công tác, từ đó có nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ nữ như tham quan, họp mặt giao lưu, sinh hoạt chuyên đề...
Tiếp đó, đ/c Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy thay mặt lãnh đạo quận gửi lời chúc mừng đến các cán bộ nữ chủ chốt của quận, phường; hoan nghênh tinh thần trách nhiệm, sự phấn đấu của các đồng chí nữ trong công việc cũng như nhắn nhũ đội ngũ cán bộ nữ của quận tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tích cực học tập, nâng cao năng lực, góp phần xây dựng địa phương. 
* Trước đó, ngày 05/3, Hội LHPN quận đã tổ chức Hội thi hát ru và hát dân ca năm 2014. Tại hội thi, 13 đội tham dự đến từ các chi hội trực thuộc đã thể hiện qua 2 phần thi gồm vòng chào hỏi (giới thiệu về đơn vị và hội thi bằng hình thức hát ru, quan họ, chầu văn, ví dặm…) và vòng hát ru, hát dân ca (các tiết mục cải biên, sáng tác lời mới gắn với nhiệm vụ công tác Hội). Với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, hội thi đã thực sự là một sân chơi bổ ích cho nhiều gia đình hội viên.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất: đội phường Tân Thới Nhất; giải nhì: đội phường Tân Chánh Hiệp; giải ba: đội phường Thạnh Xuân. Ngoài ra còn có 2 giải khuyến khích và 2 giải phong trào khác.
Tin, ảnh: Nghi Thư(BT)

Số lượt người xem: 3385    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày