Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
5
8
0
Tin tức sự kiện 18 Tháng Ba 2014 1:55:00 CH

Quận 12 tích cực hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2014)

 

Tháng 6 năm 2012, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-mon đã chính thức công bố tại một hội nghị của Liên hiệp quốc về quyết định chọn ngày 20 tháng 3 hàng năm là ngày Quốc tế hạnh phúc. Đến nay đã có 193 quốc gia thành viên cam kết ủng hộ Ngày Quốc tế Hạnh phúc, trong đó có nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là ngày mang ý nghĩa biểu tượng về hạnh phúc, đồng thời cũng là ngày kêu gọi các tổ chức thành viên, các tổ chức quốc tế và khu vực, các tổ chức xã hội và người dân tích cực hành động vì hạnh phúc của nhân loại.
Hưởng ứng Ngày quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 do Liên hiệp quốc phát động, ngày 26 tháng 12 năm 2013 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”. Qua đó nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng về ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của Việt Nam.
Ngày nay trong xu thế hội nhập phát triển và sự tác động của cơ chế thị trường, bên cạnh những mặt tích cực góp phần phát triển đất nước, vẫn còn nhiều khó khăn thử thách làm ảnh hưởng xấu, đe dọa hạnh phúc của gia đình, của toàn xã hội như: lối sống thực dụng, vị kỷ, tôn thờ đồng tiền, gia trưởng, ngược đãi phụ nữ, trẻ em, không quan tâm đến con cái …. Nhiều gia đình sớm tan vỡ, trẻ em phải rời tổ ấm hạnh phúc, không nơi nương tựa dẫn đến sa đà vào tệ nạn xã hội. Mặt khác, tình trạng quan hệ tình dục không an toàn và nạo phá thai trước hôn nhân tăng nhanh đã để lại hậu quả nghiêm trọng trực tiếp ảnh hưởng đến hạnh phúc của cá nhân mỗi người.
Để duy trì được hạnh phúc của gia đình và xã hội, các thành viên trong gia đình cần có trách nhiệm thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, cùng chia sẻ công việc gia đình. Đặc biệt, cha mẹ cần quan tâm phối hợp chặt chẽ với nhà trường và xã hội giáo dục trẻ được chu đáo, ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật, tránh bị lôi kéo vào con đường ma túy, mại dâm và lây nhiễn HIV/AIDS. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức xã hội cần tạo dư luận mạnh mẽ, huy động sức mạnh của toàn cộng đồng quan tâm tới vấn đề hạnh phúc của bản thân và gia đình, đặc biệt là hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. Những gia đình hạnh phúc, gương mẫu cần được tôn vinh khen thưởng, phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình. Bên cạnh đó, quận cần quan tâm việc thực hiện hiệu quả hơn các chương trình về an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình, chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế, phòng chống các tệ nạn xã hội, chăm sóc và bảo vệ trẻ em … góp phần đem lại hạnh phúc cho người dân và xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Năm 2013, Quận 12 đã chủ động tích cực hưởng ứng, triển khai công tác tuyên truyền Ngày quốc tế hạnh phúc với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Nhiều ngày hội Gia đình hạnh phúc được tổ chức thu hút đông đảo các gia đình trên địa bàn, cơ quan, đơn vị tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Đặc biệt, vào ngày 26 tháng 6 năm 2013, phòng Văn hóa và Thông tin đã phối hợp với UB. Mặt trận Tổ quốc tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam và tuyên dương 110 gương người tốt việc tốt và gia đình hạnh phúc tiêu biểu tại Ủy ban nhân dân quận với sự tham gia của 280 đại biểu.
Năm 2014, với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, Ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2014 là dịp để các ngành, các cấp, các đoàn thể tuyên truyền đến cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng bằng nhiều hành động thiết thực, cụ thể, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức trách nhiệm giữ gìn, lưu truyền và phát huy tình cảm hạnh phúc của gia đình Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
 
Khẩu hiệu tuyên truyền:
- HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20 THÁNG 3 NĂM 2014,
- HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ MỤC TIÊU: GIA ĐÌNH NO ẤM, TIẾN BỘ, HẠNH PHÚC,
- HÃY TẠO RA MỘT MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ LÀM VIỆC HẠNH PHÚC HƠN,
- HẠNH PHÚC SẼ TỎA SÁNG TRONG MỘT GIA ĐÌNH KHÔNG CÓ BẠO LỰC,
- NAM GIỚI HÃY CHIA SẺ CÔNG VIỆC GIA ĐÌNH,
- TÔN TRỌNG, LẮNG NGHE, CHIA SẺ LÀ BÍ QUYẾT GIỮ GÌN HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH.
 
                                                Phòng VHTT (Xuân Hồng).

Số lượt người xem: 3119    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày