Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
4
3
0
Tin tức sự kiện 27 Tháng Ba 2014 10:15:00 SA

Tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014

 

Sự biến đổi khí hậu và hiện tượng trái đất đang ấm lên là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất về môi trường mà nền văn minh nhân loại từng đối mặt từ trước đến nay. Chiến dịch tắt đèn trong Giờ Trái đất chỉ kéo dài 60 phút, nhưng có ý nghĩa lâu dài đối với nỗ lực chống lại hiện tượng mà Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất hiện nay.
Để tích cực hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” và nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) đã phát động hàng năm chiến dịch Giờ Trái đất và đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng trên 4.800 thành phố, thị trấn lớn tại 88 quốc gia trên thế giới với hơn 1 tỷ người tham gia.
Năm 2014, sự kiện chính của “Giờ trái đất” tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 20g30 đến 21g30 ngày 29/3/2014. Theo đó, tại khu vực công cộng và các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp sẽ thực hiện tắt điện chiếu sáng, đèn bảng hiệu, đèn bảng quảng cáo và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian trên.
Vì vậy, bấy kỳ ai cũng có thể tham gia trực tiếp vào “Giờ Trái đất” bằng những động tác đơn giản như tắt đèn trong thời gian chỉ 60 phút và thực hiện các hoạt động lãng mạn dưới ánh nến lung linh, qua đó vừa tận hưởng cuộc sống vừa hưởng ứng chiến dịch vì môi trường.
“Không có bất kỳ một quy chuẩn nào xung quanh việc tham gia vào giờ Trái đất. Chúng tôi chỉ đề nghị bạn tắt ánh sáng đi và vui vẻ làm bất cứ điều gì bạn muốn trong lúc đó” (Trích dẫn lời phát biểu của Ông Andy Ridley, Giám đốc Ủy ban Giờ Trái đất quốc tế).                                                    
THU HÀ(BT)

Số lượt người xem: 2848    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày