Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
6
2
1
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2014 4:40:00 CH

Gặp đỡ người Dân quân tự vệ, tích cực trong công tác

 

Chiến sĩ trẻ Nguyễn Hữu Tài
Đó chính là chiến sĩ trẻ Nguyễn Hữu Tài, dân quân thường trực phường Thới An. Sinh năm 1989, nhưng Nguyễn Hữu Tài có nét chững chạc hơn so với các bạn cùng trang lứa. Từ năm 2008, Tài đã tham gia lực lượng dân quân tập trung phường Thới An, bạn là một đoàn viên tích cực của đơn vị. Trong thời gian qua, Nguyễn Hữu Tài luôn học hỏi khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm túc mọi chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò là chiến sĩ, Tài luôn tham gia duy trì chế độ hội họp theo quy định, đảm bảo mỗi tháng cùng chi đoàn họp một lần để kịp chuyển tải thông tin trong đoàn những nội dung cần thiết và hoạt động Đoàn viên chi đoàn. Cùng tổ chức tốt các hoạt động của chi đoàn như tham gia cùng Ban chỉ đạo Mùa hè xanh phường ra quân dặm vá, phát quang, trồng cây tại các tuyến đường nội bộ, cùng Đoàn phường ra quân tuyên truyền An toàn giao thông, điều phối giao thông tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường. Tham gia chiến dịch Hành quân xanh do chi đoàn Quân sự quận phát động, vận động đoàn viên chi đoàn tham gia hiến máu nhân đạo tình nguyện. Trong công tác hội thi, hội thao, bản thân Tài đã cùng với Ban chỉ huy quân sự phường tổ chức huấn luyện đều đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tiếp tục đẩy mạnh góp phần xây dựng Ban Chỉ huy quân sự phường Vững mạnh toàn diện. Trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH, Nguyễn Hữu Tài cùng với trung đội dân quân cơ động phường phối hợp cùng lực lượng tuần tra kiểm soát nhất là trong các dịp lễ tết, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, thường xuyên phối hợp cùng Công an phường, lực lượng Bảo vệ dân phố, dân quân khu phố tổ chức tuần tra hàng đêm trên các tuyến đường của phường.
Khi được hỏi về kỷ niệm khó quên trong quá trình công tác, Tài tâm sự: Đó là lần Tài cùng người dân truy bắt được một đối tượng trộm cắp tài sản công dân tại phường Hiệp Thành, hôm đó vào lúc 13 giờ 45 phút ngày 27/6/2013, trong lúc Tài đi báo ban trên đường về đến ngã ba đường HT22 và HT27 thuộc khu phố 6 phường Hiệp Thành thì phát hiện 02 đối tượng trên xe máy điều khiển 01 xe môtô biển số 60X5-1286 lưu thông ngược chiều phía sau. Khi nghe tiếng người dân phía sau tri hô cướp… cướp… và chỉ tên thanh niên đang chạy bộ, Tài liền quay đầu xe đuổi theo tên thanh niên có độ tuổi khoảng 40 tuổi, cao khoảng 1,65 m, trên tay của hắn đang cầm 01 con dao Thái Lan, tên thanh niên chạy khoảng 500m thì hắn quay lại dùng dao đâm mọi người và Tài nhưng không trúng, sau đó hắn tiếp tục bỏ chạy và dùng dao chống trả nhiều lần, hắn chạy đến gần sân bóng mini Đức Thịnh thì chạy vào nhà một người dân cố thủ một lúc thì tên thanh niên bị Tài và người dân bắt giao Công an phường Hiệp Thành xử lý. Qua vụ việc tham gia cùng quần chúng bắt đối tượng trộm tài sản của dân, Nguyễn Hữu Tài đã được Bộ Tư lệnh thành phố tặng giấy khen về thành tích bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn Quận 12.
Với quá trình công tác dân quân tại phường cũng như những thành tích đã đạt được trong công tác đoàn, ngày 8/7/2013, Nguyễn Hữu Tài đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một dân quân, cùng với sự ủng hộ động viên của gia đình, sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Đảng ủy - UBND phường, của các ngành, tổ chức đoàn thể xã hội, Ban CHQS phường cũng như nhằm tạo nền móng vững chắc về kinh tế cho gia đình mình trong thời gian tới, Nguyễn Hữu Tài đã sắp xếp công việc gia đình, công việc cơ quan tham gia học lớp Trung cấp Quản trị kinh doanh (năm cuối) tại trường Trung cấp Phương Đông, phường Tân Thới Nhất, Quận 12.
Là con một trong gia đình, mẹ làm công nhân, cha lao động tự do, Nguyễn Hữu Tài luôn ý thức phải vượt qua mọi khó khăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, Nguyễn Hữu Tài đã ra sức học tập nâng cao kiến thức cũng như phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao tại đơn vị. Với thành tích đạt được trong năm 2013, Nguyễn Hữu Tài đã được Ban CHQS quận khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng; UBND phường Thới An tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hội thao thể thao quốc phòng Dân quân tự vệ năm 2013; giấy khen vì có thành tích tích cực trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014.                                 
Hồng Hạnh(BT)

Số lượt người xem: 2855    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày