Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
7
9
9
1
Tin tức sự kiện 02 Tháng Tư 2014 10:00:00 SA

Mặt trận Tổ quốc Quận 12 - Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

 

Lãnh đạo UB.MTTQVN thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền cho UB.MTTQVN Quận 12
Tiếp nối truyền thống hào hùng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, những năm qua, Mặt trận các cấp trong toàn quận đã không ngừng phát huy truyền thống cách mạng của quê hương và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và nhân dân quận nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Nét nổi bật trong hoạt động của Mặt trận các cấp trong quận là đã thực hiện tốt nhiệm vụ vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước; tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Ngày vì người nghèo", phong trào "giúp nhau xóa đói, giảm nghèo",...
Qua các phong trào thi đua đã nở rộ ngày càng nhiều mô hình, tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập, trong lao động sản xuất, bằng ý chí cần cù, sáng tạo và nghị lực vượt khó vươn lên tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Đã chủ trì và thực hiện tốt CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tích cực đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, nhất là thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; xây dựng gia đình văn hoá, khu phố văn hoá, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá dân tộc và nhân lên nhiều điểm sáng văn hoá. Đã tổ chức thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động nhân đạo từ thiện, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ, qua đó khơi dậy truyền thống, nghĩa cử cao đẹp "lá lành đùm lá rách" và đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta. 5 năm qua, với vai trò nòng cốt, tiên phong gương mẫu của Ban công tác Mặt trận đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, lương giáo cùng chung sức thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, chỉ đạo 100% khu dân cư tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18 tháng 11 hàng năm và đều được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng. Ngày hội đã giúp bà con ôn lại truyền thống ngày đại đoàn kết và được cùng nhau tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, tạo không khí vui tươi phấn khởi, thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó trong cuộc sống. Công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, gắn với tuyên truyền phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước được coi trọng và phát huy tác dụng. Thông qua công tác tuyên truyền các nội dung, chính sách pháp luật với tuyên truyền phổ biến các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các mô hình tiên tiến trên các lĩnh vực, đã góp phần nâng cao nhận thức về chính trị và ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân. Mặt trận các cấp từ quận cơ sở, địa bàn khu dân cư thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, phát động các phòng trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cùng với việc đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm công dân, ý chí tự lực tự cường, lòng tự hào, truyền thống tự tôn dân tộc, củng cố mối quan hệ gắn kết cộng đồng, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng quê hương giàu đẹp.
Vai trò giám sát của Mặt trận ngày càng được thể hiện rõ nét, đã góp phần tăng cường lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt là sau khi lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai sửa đổi, những kiến nghị của các tầng lớp nhân dân đã được Quốc hội xem xét, xử lý phù hợp với lòng dân. Ngoài ra, trong quá trình vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của quận, khi phát hiện những vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật chưa phù hợp, nhất là những nội dung liên quan đến nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hệ thống Mặt trận cũng đã có những kiến nghị để kịp thời sửa đổi. Cùng với nhân dân thường xuyên thực hiện hoạt động giám sát các cơ quan chuyên môn, giám sát việc thực hiện công vụ của cán bộ công chức. Những năm qua đã làm tốt vai trò trong việc giám sát xử lý các trường hợp gây ô nhiễm môi trường, việc thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan Nhà nước, trong việc thực hiện chế độ chăm lo cho các đối tượng chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội. Ngoài ra, nhiệm vụ giám sát của hệ thống mặt trận trong công tác giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo, giám sát việc công khai minh bạch trong bồi thường, giải tỏa, đền bù các dự án, từ đó tạo được lòng tin của nhân dân vào hệ thống mặt trận hơn.
Những kết quả đạt được qua một nhiệm kỳ phấn đấu, có thể khẳng định, 5 năm qua khối đại đoàn kết toàn dân ở Quận 12 được củng cố và mở rộng, đồng thuận xã hội ngày càng cao, dân chủ được phát huy đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tạo tiền đề vững chắc cho sự nghiệp phát triển kinh tế địa phương. Qua đó nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận tổ quốc, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Kết quả đó sẽ là nguồn động viên cổ vũ để UB.MTTQ Quận 12 không ngừng vươn lên ở chặng đường phía trước, tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Chúng ta tin tưởng rằng, thời gian tới Mặt trận các cấp trong quận sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò, vị trí trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân, chủ động, sáng tạo, tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận lần thứ IV (nhiệm kỳ 2014 - 2019) đề ra, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân xây dựng quận nhà phát triển toàn diện, nhanh và bền vững.
Anh Thư(BT)

Số lượt người xem: 3217    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày