Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
3
0
8
2
Tin tức sự kiện 14 Tháng Năm 2014 2:40:00 CH

Người Chi hội trưởng nặng lòng với công tác hòa giải

 
Cô Nhiệm (thứ 2 từ trài qua) nhận quá chúc mừng nhân ngày 8/3 của Ban điều hành khu phố
        Chạy dọc những con đường trong khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, chúng ta sẽ thấy bên cạnh các ngôi nhà ở đây có những vườn rau nhỏ, bên trong chỉ là những khóm rau nho nhỏ như cải, mồng tơi, rau thơm… nhưng đó là những vườn rau dinh dưỡng gia đình đảm bảo sạch 100%, và đó cũng là công vận động, thuyết phục của cô Phạm Thị Nhiệm - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12.
 
        Cô Nhiệm tạo ấn tượng ban đầu với người tiếp xúc bằng sự nhẹ nhàng, càng nói chuyện với cô, càng thấy rõ sự chân tình, cởi mở được toát ra từ người phụ nữ đảm đang này. Nét “duyên thầm” của mình đã giúp cho cô làm tốt công tác vận động hội viên, phụ nữ. Tham gia vào hoạt động Hội từ năm 1999, đến khi tách từ phường Đông Hưng Thuận, cô Nhiệm lại tiếp tục nhiệt tình tham gia vào các công tác xã hội của phường Tân Hưng Thuận. Đến năm 2002, cô được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội khu phố cho đến nay. Vận động hơn 200 phụ nữ tái định cư tham gia tổ chức Hội, ra mắt tổ “Phụ nữ 5 không, 3 sạch”, thuyết phục vận động được 21 hộ gia đình tham gia vườn rau dinh dưỡng gia đình, có mặt mọi lúc mọi nơi trong các hoạt động từ thiện, trợ cấp khó khăn cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… đó là một số thành tích nổi bật của cô, nhưng cô Nhiệm coi đó chỉ là việc nhỏ, chỉ là góp chút công sức của mình vào xã hội mà thôi.
 
        Một ngày mới của cô bắt đầu bằng việc kêu gọi những gia đình lân cận cùng nhau tổng vệ sinh trước nhà, người gom rác, người tưới rau. Nhiều câu chuyện về gia đình, làng xóm được tháo gỡ, tăng thêm tình đoàn kết nhờ các buổi sáng cùng lao động như thế. Vào mỗi buổi trưa và tối, lúc mọi người rảnh rỗi, cô Nhiệm lại bắt đầu “rủ rê”, nhỏ to tâm sự cùng các chị em phụ nữ trong khu phố, như rủ tham gia nấu ăn, nghe tư vấn sức khỏe, nuôi dạy con, bí quyết giữ hạnh phúc. Dù chuyện to hay nhỏ, cô Nhiệm cũng đều lắng nghe chị em tâm sự. Cô cho biết: thời gian đầu nhận công tác Hội, cô gặp không ít khó khăn trong vận động hội viên, vì mọi người ai cũng bận mưu sinh, một số chị em vướng bận con nhỏ… Ngoài ra, cô còn cho biết, có một số chị em rất ngại khi kể chuyện gia đình, nhất là những chị em có hoàn cảnh khó khăn bởi họ mặc cảm, tự ti. Vì thế cô luôn đặt mình vào hoàn cảnh của họ, đối xử thật chân thành, để cho mọi người tin tưởng, cô khẳng định bằng các việc làm cụ thể như giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo, giúp hòa giải cho những cặp vợ chồng lục đục trở thành hòa thuận, yêu thương nhau… Từ chỗ còn ngại ngùng, dần dà chị em ai cũng tin tưởng cô, có chuyện gì cũng tìm cô để chia sẻ, tâm sự.
 
        Nhiều năm gắn bó với phong trào quần chúng, ngọn lửa nhiệt tình với Hội của cô Nhiệm luôn bùng cháy. Cô luôn tìm cách, chịu khó học hỏi, tìm hiểu sách báo để có thêm nhiều cách làm sáng tạo và được chị em quý mến, điều đó đã mang lại những ý nghĩa thiết thực để các chị em trong khu phố gắn bó, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc.                   
Anh Thư(BT)
 

 


Số lượt người xem: 2515    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày