Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
9
0
5
5
Tin tức sự kiện 15 Tháng Năm 2014 3:05:00 CH

Giao lưu, gặp gỡ 3 nhân chứng lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ

 
 Các gương Thanh niên tiến tiến được tuyên dương tại Ngày hội
       Nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, qua đó tuyên truyền ý nghĩa to lớn của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và thiết thực kỷ niệm 124 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ngày 6/5 tại Trung tâm Văn hóa quận, Hội Cựu chiến binh quận phối hợp cùng Quận Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức chương trình giao lưu “Âm vang Điện Biên năm 2014”. Đến dự có đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, đồng chí Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quân ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND quận, đại diện các ban ngành đoàn thể quận và 11 phường.
 
Các đoàn viên thanh niên đền thăm và tặng quà gia đình ông Tạ Ngọc Hy (phường Hiệp Thành)
       Chương trình giao lưu được sự hưởng ứng của hơn 400 cán bộ, đoàn viên, hội viên thuộc các cơ sở trên địa bàn quận. Tuổi trẻ Quận 12 có dịp gặp gỡ, giao lưu và thấu hiểu những hy sinh, gian khổ của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, qua lời kể của 3 nhân chứng lịch sử. Đó là Trung tá Trần Công Kiên - Nguyên Trung đội phó pháo binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, đồng chí Đại tá Nguyễn Danh Thơm - Nguyên Tiểu đội phó Bộ binh và đồng chí Nguyễn Thị Lai - Nguyên Dân công hỏa tuyến đội TNXP.
 
       Dịp này, UBND quận cũng đã trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 8 đoàn viên, khen thưởng và tuyên dương 39 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác dạy. Trước đó, các hội viên của Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh, Hội LHPN đã chia làm 4 đại đoàn tham gia trò chơi lớn tái hiện lịch sử, ôn truyền thống chiến thắng Điện Biên Phủ; đi thăm và tặng quà cho các cô chú trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa đang sinh sống trên địa bàn quận.
 
Phần thi bắn tên lửa nước được đông đảo thanh niên, học sinh hưởng ứng trong ngày hội tại trường THCS Nguyễn Hiền
       Tại cơ sở, các hoạt động chào mừng cũng được các phường tổ chức với nhiều hình thức và nội dung phong phú, hấp dẫn và bổ ích. Ngày 5/5, Đoàn phường Tân Thới Hiệp đã tổ chức ngày hội “Âm vang Điện Biên - hào khí tuổi trẻ” tại trường THCS Nguyễn Hiền. Hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên từ 15 chi đoàn và các bạn đoàn viên mới đã cùng tham dự toạ đàm “60 năm Điện Biên Phủ, những trang vàng đã viết”, cùng các bác, các chú Cựu chiến binh ôn truyền thống hào hùng vẻ vang của dân tộc ta và đóng góp những ý kiến, những suy nghĩ và nhận thức của tuổi trẻ qua những lời phát biểu, giao lưu trực tiếp với các bác, các chú. Vào buổi chiều, hơn 900 bạn đoàn viên thanh niên đã cùng tham gia các phần thi hấp dẫn, lôi cuốn như trình diễn Bắn tên lửa nước, tái hiện pháo cao xạ Điện Biên Phủ, Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về chiến thắng Điện Biên Phủ,...
 
       Tại hội trường UBND phường Tân Chánh Hiệp, Hội Cựu chiến binh phường cũng đã tổ chức chương trình Giao lưu “Âm vang Điện Biên” vào ngày 5/5. Đến dự có Đại tá Đặng Trung Thành - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quận 12; đồng chí Lê Thị Ngọc Thanh - QUV, Bí thư Đảng ủy phường. Các đại biểu đã giao lưu cùng Đại tá Đào Đức Sợi, Trung tá Trần Công Kiên là những minh chứng sống đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và kháng chiến chống thực dân Pháp, với lòng quả cảm chiến đấu chống ngoại xâm không ngại gian khổ khó khăn… Đây là những tấm gương tiêu biểu để thế hệ trẻ tiếp bước noi theo.
 
Đại tá Đào Đức Sợi, Trung tá Trần Công Kiên là những minh chứng sống trong buổi giao lưu tại phường Tân Chánh Hiệp
       Chiều 7/5, tại Hội trường UBND quận, Ban Chấp hành Đoàn Cơ quan Chính quyền đã tổ chức buổi sinh hoạt chủ điểm với chủ đề “Âm vang Điện Biên - Hào khí tuổi trẻ” với các nội dung phong phú và thiết thực như: Chiếu phim tư liệu “Quyết định sáng suốt” về Chiến thắng Điện Biên Phủ; gặp gỡ và giao lưu với nhân chứng lịch sử đã từng tham gia trực tiếp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng thời, các bạn đoàn viên cũng được thể hiện kiến thức lịch sử của mình qua phần trò chơi “Thử tài lịch sử”.
 
       Các hoạt động trên đã giúp đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn quận hiểu rõ về ý nghĩa, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, về truyền thống yêu nước của dân tộc ta, ghi nhận công lao đóng góp, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, nhất là những người trực tiếp tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ, từ đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập, ý chí tự chủ, tự cường của dân tộc ta; tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN hiện nay.
 
                                       NHÓM PHÓNG VIÊN(BT)
 

 

 

 

 

 


Số lượt người xem: 3330    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày